ข่าวทั่วไทยวาไรตี้สังคม

ชาวสุราษฎร์ฯแห่ต้อนรับน้องเทนนิสฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทองสองสมัยหนึ่งเดียวของชาวไทย

ชาวสุราษฎร์ฯแห่ต้อนรับน้องเทนนิสฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทองสองสมัยหนึ่งเดียวของชาวไทย

ชาวสุราษฎร์ฯแห่ต้อนรับน้องเทนนิสฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทองสองสมัยหนึ่งเดียวของชาวไทย

เมื่อวันที่ 23 ..67 ที่บริเวณลานกิจกรรมสะพานนริศ .เมือง .สุราษฎร์ธานี นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล..เกรียงไกร ศรีรักษ์รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ..กานสินี โอภาสรังสรรค์ สส.สุราษฎร์ธานี เขต1 นางโสภา กาญจนะ  อดีต สส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกิจกรรมต้อนรับเรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิงเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีตัวแทนหน่วยงานและพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานีให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยบรรยากาศการต้อนรับน้องเทนนิส เริ่มจากช่วงเช้ามีแฟนคลับ ส่วนราชการและเอกชน ไปร่วมต้อนรับ ตั้งแต่สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี .พุนพิน .สุราษฎร์ธานี หลังจากเครื่องเดินทางถึงสุราษฎร์ธานี ช่วงเวลาประมาณ  08:30 . ซึ่งก็มีแฟนคลับทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ร่วมต้อนรับนำโดย นายนันทวัช  เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  .. สุรพงษ์  สาระกุล ผู้แทนผู้บังคับการ กองบิน 7 สุราษฎร์ธานี  นายสิริชัย  วงศ์พัฒนกิจ บิดา ญาติพี่น้องและชาวสุราษฎร์ธานี ทำให้บรรยากาศภายในสนามบินแน่นไปด้วยประชาชนที่มาต้อนรับ ก่อนจะเดินทางด้วยขบวนรถยนต์ จากสนามบินไปยังเทศบาลเมืองท่าข้าม .พุนพิน เพื่อแห่ให้ประชาชนพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีได้ ชื่นชมและให้กำลังใจ จากเทศบาลเมืองท่าข้ามสู่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ก่อนจะไปสักการะศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี ที่ชาวบ้านให้การเคารพและบูชา พร้อมแห่ในตลาดบ้านดอน เมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนจะไปร่วมพิธีมอบรางวัลของทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่บริเวณสวนสาธารณะสะพานนริศ ริมแม่น้ำตาปี.เมือง .สุราษฎร์ธานี ซึ่งก็มีทั้งเงินรางวัล ช่อดอกไม้ และบัตรเข้าชมอุทยานแห่งชาติฟรีตลอดชีพ

ด้านน้องเทนนิส กล่าวว่า ได้กลับบ้านประมาณปีละหนึ่งครั้ง ครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งที่ได้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีประชาชนมาร่วมตอนรับมากกว่าทุกๆครั้ง ก็ต้องขอโทษด้วยที่อาจไม่สามารถถ่ายภาพกับญาติพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีได้ทุกคน รู้สึกขอบคุณมากๆ พร้อมฝากกิจการโรงเรียนสอนเทคควันโดที่ กทม.อีกด้วย

สำหรับ น้องเทนนิส  เรืออากาศโทหญิง  พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ ถือเป็นฮีโรเหรียญทองโอลิมปิกหนึ่งเดียวของพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานี ที่ลงทำการแข่งขันโอลิมปิกทั้ง 3 ครั้งได้มา 3 เหรียญ โดยครั้งแรก ปี 2014 ได้เหรียญทองแดง ปี 2020 ได้เหรียญทองและครั้งล่าสุดโอลิมปิกเกมส์ปารีส2024 ครั้งที่ 33ได้เหรียญทอง สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกันและเป็นครั้งสุดท้ายที่น้องได้ประกาศไว้ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและชาวสุราษฎร์ธานีเป็นอย่างมาก  สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและก้าวสู่นักกีฬามืออาชีพต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button