ข่าวทั่วไทยสังคม

อำเภอพนม เข้ารับการตรวจประเมินผลการดำเนินงานของ 17 อำเภอสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ตามโครงการอำเภอสวยงาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

อำเภอพนม เข้ารับการตรวจประเมินผลการดำเนินงานของ 17 อำเภอสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ตามโครงการอำเภอสวยงาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

อำเภอพนม เข้ารับการตรวจประเมินผลการดำเนินงานของ 17 อำเภอสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ตามโครงการอำเภอสวยงาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม พร้อมด้วย 7 ภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ประกอบด้วย เจ้าคณะตำบลพนม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักวิชาการ นักสื่อสารมวลชน ผู้ปกครองท้องที่ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ ผู้นำภาคประชาชน และผู้แทนภาคเอกชน ร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการคัดเลือกอำเภอสวยงาม ตามโครงการอำเภอสวยงาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจผลงานเชิงประจักษ์ของอำเภอที่ผ่านเข้ารอบ 17 อำเภอสุดท้ายของประเทศ ที่มีการให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนนโยบายของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ในการช่วยสนับสนุนการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทย ให้สามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมี นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ


ต่อมาในเวลา 13.00 น. นายอำเภอพนม พร้อมด้วย 7 ภาคีเครือข่ายในพื้นที่อำเภอพนม นำคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่เยี่ยมชมผลงานเชิงประจักษ์ภายใต้การขับเคลื่อนนโยบายของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ในการช่วยสนับสนุนการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทย โดยความร่วมมือของภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ดังนี้
1) ศูนย์การเรียนรู้ระดับพื้นที่ที่มีการขยายผลและถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ทุกภาคส่วน ที่ตั้งหมู่ที่ 13 ตำบลพนม อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
2) การขยายผลโครงการ “ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” ณ ถนนเส้นทางหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 13 ตำบลพนม อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
3) การขยายผลโครงการ “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” ณ โรงเรียนวัดพนม หมู่ที่ 2 ตำบลพนม อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี


ซึ่งอำเภอพนม ภายใต้การนำของ นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายในพื้นที่อำเภอพนม ได้ขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย สมาคมแม่บ้านมหาดไทยมาอย่างต่อเนื่อง และเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในระดับพื้นที่ โดยเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เช่น การขับเคลื่อนการลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชัน ThaiD โครงการหมู่บ้านยั่งยืน การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง โครงการทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน โครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก หรือ โครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อน เป็นต้น โดยความสำเร็จในการพัฒนาพื้นที่และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของอำเภอพนม มีกลไกความร่วมมือที่สำคัญนั่นคือ 7 ภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย ภาคีเครือข่ายภาคราชการ ภาควิชาการ ภาคศาสนา ภาคสื่อสารมวลชน ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน จนทำให้ทุกนโยบาย โครงการ และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย และสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม สามารถแก้ไขปัญหา พัฒนาพื้นที่ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สร้างความสมัครสมานสามัคคีในพื้นที่ สร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร และสามารถสร้างความมั่นคงในการดำรงชีวิตให้แก่ประชาชนได้อย่างยั่งยืน

////////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button