ข่าวทั่วไทยสังคม

ศรชล.ภาค2จัดพิธีมอบเครื่องหมายการประมงกับความมั่นคงของชาติในทะเลให้เป็นกิตติมศักดิ์ และพิธีเปิดกิจกรรมอาสาสมัคร ศรชล.คนรักษ์ทะเล จ.สุราษฎร์ธานี

ศรชล.ภาค2จัดพิธีมอบเครื่องหมายการประมงกับความมั่นคงของชาติในทะเลให้เป็นกิตติมศักดิ์ และพิธีเปิดกิจกรรมอาสาสมัคร ศรชล.คนรักษ์ทะเล จ.สุราษฎร์ธานี

ศรชล.ภาค2จัดพิธีมอบเครื่องหมายการประมงกับความมั่นคงของชาติในทะเลให้เป็นกิตติมศักดิ์ และพิธีเปิดกิจกรรมอาสาสมัคร ศรชล.คนรักษ์ทะเล .สุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 09.00 .วันที่ 13 ..67 ที่โรงแรมวังใต้ .เมือง .สุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานีพลเรือตรีไชยนันท์ ชูใหม่ รอง ผอ.ศรชล.ภาค 2 เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายการประมงกับความมั่นคงของชาติในทะเลให้เป็นกิตติมศักดิ์ และพิธีเปิดกิจกรรมอาสาสมัคร ศรชล.คนรักษ์ทะเล .สุราษฎร์ธานี โดยมี ..ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค 2 เจ้าหน้าที่ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ เจ้าหน้าที่ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ

พลเรือตรีไชยนันท์ กล่าวว่า การที่ได้มอบเครื่องหมายการประมงกับความมั่นคงของชาติในทะเลให้เป็นกิตติมศักดิ์นั้น เนื่องจากผู้รับมอบเป็นผู้ทำคุณประโยชน์ และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ในการดำเนินงานด้านการประมงกับความมั่นคงของชาติในทะเล รวมทั้งการสนับสนุนกองทัพเรือจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปาง เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 นับเป็นการแสดงออกถึงพลังความรักความสมัครสมามสามัคคี อันเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนชาวไทยปฏิบัติกันมาโดยตลอด จึงขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง ในการทำคุณประโยชน์ในกรณีดังกล่าวนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ท่านเป็นผู้มีศักดิ์และสิทธิ์ ในการประดับเครื่องหมายการประมงกับความมันคงของชาติในทะเลให้เป็นกิตติมศักดิ์ โดยสมบูรณ์ทุกประการและสามารถประดับเครื่องหมายนี้กับเครื่องแต่งกายใด ที่เหมาะสมแล้วก็นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ทั้งนี้นอกเหนือจากพิธีมอบเครื่องหมายแล้ว หน่วยงานของศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มีการจัดกิจกรรมอาสาสมัคร ศรชล.คนรักษ์ทะเลจว.สุราษฎร์ธานีขึ้นด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลโดยมีภารกิจหลักในการป้องกันภัยคุกคาม 9 ด้าน ซึ่งผู้ที่ผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ก็จะได้รับความรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของ ศรชล. รวมถึงหน่วยบูรณาการร่วมได้เป็นอย่างดีสามารถนำความรู้ที่ให้จากการจัดกิจกิรรมในครั้งนี้นำไปต่อยอดการประสานงานบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานรัฐ และภาคประชาชนในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ให้มีความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button