ข่าวทั่วไทยสังคม

นายอำเภอท่าฉาง พร้อมคณะทำงาน ทปษ.รมว.กษ. ลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลน ด้วยการถูกรื้อถอนบ้าน และบ่อปลาในพื้นที่

นายอำเภอท่าฉาง พร้อมคณะทำงาน ทปษ.รมว.กษ. ลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลน ด้วยการถูกรื้อถอนบ้าน และบ่อปลาในพื้นที่

นายอำเภอท่าฉาง พร้อมคณะทำงาน ทปษ.รมว.กษ. ลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลน ด้วยการถูกรื้อถอนบ้าน และบ่อปลาในพื้นที่

เมื่อวันที่ 17 ..67 เวลา 09.00 . ที่บ้านบางปอ .9  .ท่าเคย .ท่าฉาง สุราษฎร์ธานี นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง พร้อมนายสยาม นนท์คำจันทร์ ผช.ผอ.พอช. คณะทำงานทปษ.รมว.กษ. ลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลน ด้วยการถูกรื้อถอนบ้าน และบ่อปลาในพื้นที่

 นายสุกิจกล่าวว่า ตามที่ท่าน ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กษ. ประธานคณะกรรมการการประชุมแก้ไขปัญหาข้อเรียกร้องของกลุ่มสมัชชาคนจน เนื่องจากมีราษฎรในพื้นที่บ้านปากน้ำท่าเคย .8 ตำบลท่าเคย อำเภออำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับความเดือดร้อน จำนวน14 ครัวเรือน จากนโยบายทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลน ด้วยการถูกรื้อถอนบ้าน และบ่อปลา ซึ่งทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ตั้งกรรมการขึ้นมาพิจารณา(มีรอง ผวจ.นายบันดาล สถิรชวาล เป็นประธาน) ความเดือดร้อนและเห็น ควรที่จะฟื้นฟูที่อยู่อาศัยและการฟื้นฟูอาชีพให้ราษฎรดังกล่าว ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กษ. จึงได้สั่งการให้ นายสยาม นนท์คำจันทร์ ผช.ผอ.พอช./คณะทำงาน ทปษ.รมว.กษ. ลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามข้อเรียกร้องดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

  ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประชุมหารือกับ  นางสาวรุ่งทิวาพันธ์ประทุม  ผู้แทนกษจ. สุราษฎร์ธานี ตามที่ท่าน ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กษ. ประธานคณะกรรมการการประชุมแก้ไขปัญหาข้อเรียกร้องของกลุ่มสมัชชาคนจน เนื่องจากมีราษฎรในพื้นที่บ้านปากน้ำท่าเคย.8 ตำบลท่าเคย อำเภออำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 14 ครัวเรือน จากนโยบายทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลน ด้วยการถูกรื้อถอนบ้าน และบ่อปลา ซึ่งทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ตั้งกรรมการขึ้นมาพิจารณา(มีรอง ผวจ.นายบันดาล สถิรชวาล เป็นประธาน) ความเดือดร้อนและเห็น ควรที่จะฟื้นฟูที่อยู่อาศัยและการฟื้นฟูอาชีพให้ราษฎรดังกล่าว ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กษ. จึงได้สั่งการให้ นายสยาม นนท์คำจันทร์ ผช.ผอ.พอช./คณะทำงาน ทปษ.รมว.กษ. ลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามข้อเรียกร้องดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

โดยเบื้องต้น ได้มีการประชุมหารือกับ  กษจ. สุราษฎร์ธานี  .17 ..67 เวลา 09.00 . บ้านปากท่าเคย .ท่าเคย .ท่าฉาง สุราษฎร์ธานี ตามที่ท่าน ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กษ. ประธานคณะกรรมการการประชุมแก้ไขปัญหาข้อเรียกร้องของกลุ่มสมัชชาคนจน เนื่องจากมีราษฎรในพื้นที่บ้านปากน้ำท่าเคย .8 ตำบลท่าเคยอำเภออำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 14 ครัวเรือน จากนโยบายทวงคืนพื้นที่ป่าชายเลน ด้วยการถูกรื้อถอนบ้าน และบ่อปลา ซึ่งทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ตั้งกรรมการขึ้นมาพิจารณา(มีรอง ผวจ.นายบันดาล สถิรชวาล เป็นประธาน) ความเดือดร้อนและเห็น ควรที่จะฟื้นฟูที่อยู่อาศัยและการฟื้นฟูอาชีพให้ราษฎรดังกล่าว ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กษ. จึงได้สั่งการให้ นายสยาม นนท์คำจันทร์ ผช.ผอ.พอช./คณะทำงานทปษ.รมว.กษ. ลงพื้นที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามข้อเรียกร้องดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

โดยเบื้องต้น ได้มีการประชุมหารือกับ  นายชุมพล เรืองสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9  บ้านบางปอ  นางสาวรุ่งทิวา พันธุ์ปทุม ผู้แทน กษจ. สุราษฎร์ธานี นางสาวชลลดา ชนะศรีรัตนกุล  พมจ. สุราษฎร์ธานี  นายสุกิจ มีพริ้งนายอำเภอท่าฉาง  นายนพดล มีวิเศษณ์ ผอ.สำนักงานโครงชลประทานสุราษฎร์ธานี นายไชยพร ช่างสาร หัวหน้างานออกแบบและก่อสร้าง พอช.ภาคใต้   นายอภิชิต จันทร์เดช ผู้แทนขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ผู้แทนสมัชชาคนจนพื้นที่ภาคใต้  โดยจะมีการช่วยเหลือบ้านที่ประสบปัญหาเรื่องที่อาศัยจำนวน 4 ครัวเรือน ตามแผนงานงบประมาณ  พอช. ในโครงการช่วยเหลือกรณีประสบปัญหาไฟไหม้ ไล่รื้อและภัยพิบัติ  และจะได้จัดทีมช่างบ้านมั่นคงภาคใต้เข้ามาซ่อมแซมให้เสร็จสิ้นโดยด่วน สำหรับการซ่อมแซมคันบ่อปลาจำนวน 11 บ่อ ซึ่งดำเนินการโดยสำนักงานโครงการชลประทานจังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้นเครื่องจักรกลได้เข้าพื้นที่ในวันนี้เพื่อดำเนินการตามความประสงค์ของประชาชน

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button