ข่าวทั่วไทยสังคม

สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำท่าทอง จำกัด จัดแถลงข่าวงานสัมมนาเชิงวิชาการครั้งที่ 10″ สหกรณ์ยืนหนึ่งรวมใจ รักษ์กุ้งไทย รักษ์โลก”

สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำท่าทอง จำกัด จัดแถลงข่าวงานสัมมนาเชิงวิชาการครั้งที่ 10" สหกรณ์ยืนหนึ่งรวมใจ รักษ์กุ้งไทย รักษ์โลก"

สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำท่าทอง จำกัด จัดแถลงข่าวงานสัมมนาเชิงวิชาการครั้งที่ 10″ สหกรณ์ยืนหนึ่งรวมใจ รักษ์กุ้งไทย รักษ์โลก

เมื่อวันที่ 5 เม..67 ที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า .เมือง .สุราษฎร์ธานี นายณถกล สมสุวรรณรองประธานสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำท่าทอง จำกัด ..ศุรีพร ศรีสุจริต ประธานจัดงาน นายฉัตรกุล ถิ่นท่าเรือ และนายนรินทร เทือกสุบรรณ คณะจัดงาน สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำท่าทอง จำกัดจัดแถลงข่าวงานสัมมนาเชิงวิชาการครั้งที่ 10 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 -13 กรกฎาคม 2567 ภายใต้แนวคิดสหกรณ์ยืนหนึ่งรวมใจ รักษ์กุ้งไทย รักษ์โลก

งานแถลงข่าวการจัดงานสัมมนาเชิงวิชาการครั้งที่ 10 เป็นการจัดงาน สัมมนาเชิงวิชาการเป็นการร่วมมือกันจากหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำท่าทอง จำกัด ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน กรมประมง กรมส่งเสริมสหกรณ์ บริษัทผู้ค้าปัจจัย และหน่วยงานอื่นๆในอุตสาหกรรมกุ้งไทย สหกรณ์ได้จัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ ต่อเนื่องติดต่อกันมาทุกปีและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 -13 กรกฎาคม 2567 ภายใต้แนวคิดสหกรณ์ยืนหนึ่งรวมใจ รักษ์กุ้งไทย รักษ์โลก

ซึ่งในส่วนงานวิชาการ ในการจัดงานสัมมนาเชิงวิชาการครั้งที่ 10 นี้ ยังคงมีนักวิชาการภายในประเทศหลายคน ที่จะมาร่วมให้ความรู้แก่เกษตรกร ทั้งในเรื่องการเลี้ยง เทคโนโลยีและนวัตกรรม ปัญหาและการป้องกันโรคของกุ้งขาว โดยมีเนื้อหาอัดแน่นทั้ง 2 วัน และที่พิเศษสุดในปีนี้ เราได้รับเกียรติจากนักวิชาการจากต่างประเทศที่จะมาให้ความรู้แก่เกษตรกร อาทิเช่นนักวิชาการจากประเทศจีน อินเดีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และเอกวาดอร์ วัตถุประสงค์เพื่อเกษตรกรจะได้ทราบ ความต้องการตลาดและทิศทางตลาดโลก เพื่อวางแผนการผลิตสำหรับส่งออก ไปยังประเทศที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ของกุ้งไทย และเพื่อได้ทราบ แนวทางการผลิตและการส่งเสริมของภาครัฐในแต่ละประเทศที่เป็นคู่แข่งของไทย

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อ เผยแผ่ความรู้ และนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่สมาชิกสหกรณ์และเกษตรกร เพื่อให้อุตสาหกรรมกุ้งไทยมีความยั่งยืนในการจัดงานครั้งนี้มีกิจกรรมต่างๆ หลายส่วน ทั้งภาควิชาการ ทั้งการจัดจำหน่ายสินค้าให้เกษตรกรในราคาพิเศษการพบปะสังสรรค์ระหว่างผู้ค้าปัจจัยหน่วยงานต่างๆในอุตสาหกรรมกุ้งไทย และเกษตรกร การประกวดนางงาม Miss thai shrimp 2024 รวมถึงก่อนวันงาน ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 มีกิจกรรมสำคัญในการแก้ไขปัญหาวิกฤตการณ์โลกร้อน การลดก๊าซเรือนกระจกร่วมกันกับสมาชิกสหกรณ์ในการปลูกป่าชายเลนเพื่อดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก

การจัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ ครั้งที่ 10 แบ่งเป็นภาคกลางวันและภาคกลางคืนโดยในภาคกลางวันแบ่งเป็น 2 ส่วน ทั้งงานวิชาการ และการออกบูธจากบริษัทผู้ค้าปัจจัยงานวิชาการ เรามีนักวิชาการมากมายจากในประเทศ ที่อัดแน่นด้วยความรู้เทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่จะมาเผยแผ่ให้กับเกษตรกร รวมถึงทิศทางของตลาดโลกในอนาคต จากนักวิชาการต่างประเทศส่วนการออกบูธได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากบริษัทผู้ค้าปัจจัยชั้นนำในอุตสาหกรรมกุ้งไทยมากกว่า 50 บริษัท ที่จะมีการแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ และจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ ให้แก่เกษตรกร มีการทำโปรโมชั่นต่างๆมากมายรวมถึงร่วมชิงโชคเพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ส่วนภาคกลางคืน มีงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ระหว่างผู้ค้าปัจจัยและเกษตรกรมีการประมูลอาหารและลูกกุ้งจากฟาร์มคุณภาพ การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชั้นนำ และที่พิเศษสุดสำหรับปีนี้ การประกวดนางงาม Miss thai shrimp 2024อย่างยิ่งใหญ่ที่มีเงินรางวัลรวมมากกว่า 250,000 บาท

กิจกรรมภาคกลางวัน ส่วนงานออกบูธแสดงสินค้า เกษตรกรจะได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้ค้าปัจจัยชั้นนำในอุตสาหกรรมกุ้งไทย มากกว่า 50 บูธ และขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าพื้นที่บูธ จัดงานแสดงสินค้าได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ค้าปัจจัยเป็นจำนวนมาก จนทำให้พื้นที่จัดแสดงสินค้าในขณะนี้เต็มหมดแล้วเกษตรกรจะได้พบกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดต้นทุนการผลิตจากมอเตอร์ เครื่องตีน้ำให้ออกซิเจนด้วยพลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ อาหารและแร่ธาตุที่ใส่ใจเรื่องคุณภาพในการผลิต ที่จะป้อนให้กุ้งได้โตไวและแข็งแรง เกษตรกรจะได้พบกับสินค้าราคาพิเศษและรายการส่งเสริมการขายอื่นๆ ที่ซื้อสินค้าภายในงานจากบริษัทผู้ค้าปัจจัยและร่วมลุ้นโชครางวัลใหญ่ 2 ชั้น โชคชั้นที่ 1 เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน ตั้งแต่5,000 บาทขึ้นไป รับฟรีร่มกอล์ฟคันใหญ่ 2 ชั้น 1 คัน และโชคครั้งที่ 2 เมื่อซื้อสินค้าจากบูธใดก็ตาม สามารถนำใบเสร็จไปร่วมลุ้นโชค รางวัลรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้ามากกว่า 10 คัน มูลค่ากว่า 300,000 บาท และในงานภาคกลางวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากโรงงานห้องเย็นแจกกุ้งให้เกษตรกรได้ทานฟรี ตลอดทั้ง 2 วัน

คืนวันที่ 12 กรกฎาคม 67 เริ่มตั้งแต่เวลา 18:00 . งานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุนบริษัทผู้ค้าปัจจัยในระดับแพลตตินั่ม ในงานพบกับการประมูลอาหารกุ้งกว่า 30ตัน และยิ่งใหญ่ในปีนี้พบกับการประกวดนางงาม Miss thai shrimp 2024 รอบคัดเลือก โดยมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกุ้งไทย ส่งสาวงามเข้าประกวดกว่า 30 คน และเต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยในคืนวันที่ 12 นี้ จะได้พบกับ การแสดงคอนเสิร์ตของพลพลและพันซ์ 2 ชั่วโมงเต็ม

คืนวันที่ 13 กรกฎาคม 67 เริ่มตั้งแต่เวลา 18:00 . เช่นกัน งานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ระหว่างผู้ค้าปัจจัย ในอุตสาหกรรมกุ้งไทยและเกษตรกร โดยในคืนวันที่13 นี้ จะมีการประมูลลูกกุ้งจากฟาร์มคุณภาพกว่า 10 ล้านตัว ร่วมลุ้นการจับรางวัลใหญ่ให้กับผู้โชคดีที่ซื้อสินค้าภายในงาน แจกรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้ากว่า 10 คัน มูลค่ารวม 300,000 บาท และตามเชียร์สาวงามที่ท่านชื่นชอบ ในการประกวดนางงาม Miss thai shrimp 2024 รอบตัดสิน 10 คนสุดท้าย ชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 60,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 40,000 บาท และ รางวัลขวัญใจคนกุ้ง 50,000 บาท รวมเงินรางวัล 250,000 บาท และพิเศษสุดให้สมกับครบรอบ 10 ปี คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ขวัญใจขาร็อค พบกับวงบอดี้สแลมแบบเต็มวง เป็นต้น

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button