ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

ชุดเคลื่อนที่เร็ว”จู่โจม ปะ ฉะ ดะ” กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จับลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย

ชุดเคลื่อนที่เร็ว"จู่โจม ปะ ฉะ ดะ" กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จับลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย

ชุดเคลื่อนที่เร็วจู่โจม ปะ ฉะ ดะกก.สส..จว.สุราษฎร์ธานี จับลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 23 เม..67  พล...เสริมพันธุ์  ศิริคง ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี ...ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี ...ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ ...เจริญชัย บุญเกลี้ยง  สว.กก.สส..จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลัง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส. .จว.สุราษฎร์ธานี(ชุดปฏิบัติการปะ ฉะ ดะ”) กวาดล้างร้านค้าลับลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า 2 ราย พร้อมของกลาง

รายแรกร่วมกันจับกุม ..อรพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี พร้อมของกลาง บุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 30 อัน ที่ร้านขายเสื้อผ้าไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 .บ้านใต้ .เกาะพะงัน .สุราษฎร์ธานี นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามหรือของที่นำเข้ามาในโดยยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร หรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเสี่ยงอากร อันเกี่ยวกับของนั้น

อีกรายร่วมกันจับกุมนายอรรณพ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 578 อัน ที่ร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง บริเวณหมู่ที่ 1 .เกาะพะงัน .เกาะพะงัน .สุราษฎร์ธานี นำตัวส่พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงันดำเนินคดี ข้อหา “1) ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าดังนั้น ผู้ใดขายหรือให้บริการบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาเติม มีความผิดตาม ...คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) ..2562

            2) นำเข้าบุหรี่ไฟฟ้า มีความผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าที่ต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร ..2557

            3) ครอบครองหรือรับไว้ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้า อันเป็นสินค้าห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักรจะมีความผิดฐาน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง ตามมาตรา 246 วรรคหนึ่ง ของ ...ศุลกากร .. 2560″

ทั้งนี้สืบเนื่องจากแนวทางปฏิบัติเร่งรัดด้านการท่องเที่ยว (quick-win) ตามนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และประกอบหนังสือ ตร.ที่0007.22/3591 ลงวันที่ 15 ..66 เรื่อง การรักษาความปลอดภัยในชีวิต, ร่างกาย, ทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวและอ้างถึงคำสั่งคำสั่ง .8 ที่ 355/2566 ลงวันที่ 1 ..66

และตามข้อสั่งการและนโยบายของ พล...ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช..8 ให้จัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วชุดจู่โจม ปะ ฉะ ดะออกตรวจสถานบันเทิง โรงแรม สถานบริการ จุดเสี่ยง จุดล่อแหลม เพื่อนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชน สร้างความเชื่อมั่นและความศรัทธาให้แก่ประชาชนต่อไป

/////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button