ข่าวทั่วไทย

นายอำเภอท่าฉางจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง

นายอำเภอท่าฉางจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง

นายอำเภอท่าฉางจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ว่าการอำเภอท่าฉาง .สุราษฎร์ธานี นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง เป็นนายทะเบียนอำเภอในการจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2567   เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคงและตระหนักถึงการจดทะเบียนสมรส เริ่มต้นชีวิตคู่เป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายกิจกรรมประกอบด้วย

        

1.จดทะเบียนสมรส จำนวน 16 คู่ พร้อมอวยพรและมอบของที่ระลึกแก่คู่รัก เป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำมันมะพร้าว สินค้า OTOP ของดีท่าฉาง 2.มอบต้นมะกรูดและแคนา เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อเป็นการขับเคลื่อนกิจกรรมวันดินโลก ปี 2566 – 2567 กระทรวงมหาไทย ภายใต้แนวคิดดินดี น้ำดี ชีวีมีสุข อย่างยั่งยืน

       

ในการนี้ นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง ได้ให้คู่รักเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอำเภอท่าฉาง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณที่ว่าการอำเภอท่าฉาง ซึ่งอำเภอท่าฉางได้ขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอย่างต่อเนื่องควบคู่การดำเนินโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร น้อมนำแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเองโครงการปลูกผักสวนครัวในทุกครัวเรือนและขยายผลโครงการทางนี้มีผล ผู้คนรักกันมีการปลูกผักสวนครัว ไม้ผลต่าง หมาก พลู บ่อเลี้ยงปลา บ่อเลี้ยงแหนแดง โรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงผึ้งโพรง ไว้สำหรับเป็นแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างความมั่นคงด้านอาหาร สร้างรายได้ ประหยัดรายจ่าย พัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน  และโครงการครอบครัวมหาดไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อมโดยการจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนเพื่อการคัดแยกขยะแห้ง ขยะเปียกเพื่อให้เป็นปุ๋ยอินทรีย์ และการจัดทำธนาคารขยะ

      

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button