ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยวสังคม

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับชมรมครูดำน้ำเกาะเต่าจัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลเกาะเต่าตาม”โครงการสร้างการรับรู้ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล”

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับชมรมครูดำน้ำเกาะเต่าจัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลเกาะเต่าตาม"โครงการสร้างการรับรู้ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล"

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับชมรมครูดำน้ำเกาะเต่าจัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลเกาะเต่าตามโครงการสร้างการรับรู้ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

เมื่อวันที่ 21 เม..67 ที่บริเวณอ่าวเมาและอ่าวมะม่วง .เกาะเต่า .เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี..ณัฐพล  สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค 2 โดยศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ ศคท.จังหวัดสุราษฎร์ธานี บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์จำกัดมหาชน (PCE) ชมรมครูดำน้ำทะเลไทย เกาะเต่า จัดโครงการสร้างการรับรู้ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ประจำเดือน เม..67

..ณัฐพล กล่าวว่า ใการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้แบ่งกิจกรรมออกเป็นประเภทต่างๆกิจกรรมแรกคือ กิจกรรมโครงการรับรู้ ดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล ติดตามปะการังฟอกขาว โดยได้จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้บริเวณ ท่าเรือแม่หาด .เกาะเต่าอ.เกาะพะงัน และกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะบริเวณอ่าวเมา และอ่าวมะม่วง .เกาะเต่า .เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการช่วยให้ระบบนิเวศใต้ทะเลในแนวปะการัง สัตว์ทะเล ได้ฟื้นตัวกลับมาจากการปกคลุมของขยะที่ติดในแนวปะการัง ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของระบบนิเวศ ที่ทำให้คนเกาะเต่าได้ใช้ประโยชน์จากท้องทะเลที่สวยงาม ที่เป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก สู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ส่วนกิจกรรมที่2 คือทิ้งไปเสียดายแย่โดยเชิญชวนให้ประชาชนที่เกาะเต่านำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว(2 ลิตร) แลกเป็นน้ำมันพืช ตรา รินทิพย์ (1 ลิตร) เพื่อนำไปผลิตเป็นเชื้อเพลิง ไบโอดีเซล และมอบน้ำดื่ม และถุงอวนเก็บขยะทะเลให้กับ กลุ่มชมรมครูดำน้ำทะเลไทย เกาะเต่า(KTDT) และกองทุนเพื่อการดูแลสิ่งแวดล้อมเกาะเต่า โดยกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล

และกิจกรรมที่ 3 ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับ ทรภ.2 ศคท.จังหวัดสุราษฎร์ธานี  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี  จัดหางานจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ กองกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ บูรณาการปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบสภาวะแวดล้อมและป้องกัน ปราบปรามการทำผิดกฎหมายในทะเลพื้นที่ในเกาะเต่า เกาะพะงัน .เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบสภาวะแวดล้อมทั่วไป และการป้องกัน ป้องปรามและปราบปรามการทำผิดกฎหมายในทะเล ในรูปแบบต่าง การตรวจคุ้มครองแรงงานในเรือประมงทะเล และเพื่อการบังคับใช้กฎหมายในทะเลต่าง   ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นรูปธรรม โดยใช้เรือ .270 ตรวจเรือประมงกลางทะเล จำนวน 3 ลำ ได้แก่ เรือ ศรีรัตนา 4 ขนาด 31.79 ตันกรอส ทบ.262025898 ประเภทเครื่องมือ ลอบปู ลูกเรือทั้งหมด 6 คน (ไทย 1 เมียนมา 5) ตรวจไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย

#โครงการ ท่องเที่ยวสุขใจ ปลอดภัย รักษ์ทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button