ข่าวทั่วไทยวาไรตี้สังคม

สำนักงานทางหลวงที่ 16 จัดโครงการคมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

สำนักงานทางหลวงที่ 16 จัดโครงการคมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

สำนักงานทางหลวงที่ 16 จัดโครงการคมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อเวลา 09.00 .วันที่ 25 ..67 ที่ทางหลวงหมายเลข 44 ตอน ท่าเรือหินโงก ระหว่างกม.132+700 .กาญจนดิษฐ์ .สุราษฎร์ธานี นายไพจิตร แสงทอง ผู้อํานวยการสํานักงานทางหลวงที่ 16 เป็นประธานเปิดโครงการคมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567″ โดยมีคณะผู้บริหาร แขวงทางหลวงในสังกัด, ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่4, ศูนย์สร้างทางสงขลาข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างในสังกัด เข้าร่วมกว่า 700 คน

นายไพจิตร กล่าวว่า โครงการคมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม2567สํานักงานทางหลวงที่ 16 พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัด พร้อมใจกันจัดขึ้นด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แห่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุก ร่มเย็นรวมทั้งสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้านการอนุรักษ์เเละฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้สำนักงานทางหลวงที่ 16 ร่วมกับหน่วยงานดำเนินโครงการฯ นี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติ ในนามของโครงการ72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และสนองพระราชดำริด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ รวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีเขียว อันจะช่วยลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะอากาศเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควันและช่วยลดภาวะโลกร้อน

สำนักงานทางหลวงที่ 16 จึงได้พิจารณา คัดเลือกและกำหนดให้บริเวณเกาะกลางถนน ในทางหลวงหมายเลข 44 ตอน ท่าเรือหินโงก ระหว่าง กม.126+100 – กม.132+400 ซึ่งมีพื้นที่กว่า 200 ไร่ เป็นสถานที่ในการจัดโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์ด้วยกระทรวงคมนาคม ได้อนุมัติโครงการคมนาคมร่วมใจปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยรวมพลังหน่วยงานในสังกัดปลูกต้นไม้และบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญเติบโตงอกงามเพื่อสนองพระราชดำริด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีเขียว อันจะช่วยลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะอากาศเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควันและช่วยลดภาวะโลกร้อน

สำนักงานทางหลวงที่ 16 กำหนดจัดกิจกรรมตามโครงการดังกล่าวโดยมอบหมายให้แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 1, 2 และ 3รับผิดชอบในการจัดเตรียมพื้นที่การปลูกต้นไม้ ใช้พื้นที่บริเวณเกาะกลางถนน ทางหลวงหมายเลข 44 ตอน ท่าเรือ ระหว่าง กม.126+100 – กม.132+400 เป็นพื้นที่ในการปลูกต้นไม้ดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งประสานงานขอสนับสนุนกล้าไม้จากศูนย์เพาะชำกล้าไม้ชุมพร เพื่อดำเนินกิจกรรม เป็นต้นทองนพเก้า จำนวน 6 พันต้น ต้นทองอุไร จำนวน 6 พันต้น และต้นเหลืองปรีดียาธร จากท่านผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 16 อีก จำนวน 6 ร้อยต้นรวมต้นไม้ที่ปลูกทั้งสิ้นจำนวน 12,600 ต้น เพื่อนำมาปลูกต่อไป

////////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button