ข่าวทั่วไทยสังคม

นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการชิงแชมป์”สานสัมพันธ์ อันดามัน อ่าวไทย คัพ “

นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการชิงแชมป์"สานสัมพันธ์ อันดามัน อ่าวไทย คัพ "

นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการชิงแชมป์”สานสัมพันธ์ อันดามัน อ่าวไทย คัพ ”

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 11 ก.พ.66 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต.มะขามเตี๋ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการชิงแชมป์ภาคใต้”สานสัมพันธ์ อันดามัน อ่าวไทย คัพ ” โดยมี เลขาธิการสมาคมฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมรารูปถัมภ์ นายกสมาคมกีฬเปตองคนพิการไทย นายกสมาคมกีฬแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่ 4 ประจำพื้นที่ภาคใต้ และนักกีฬาคนพิการจากทั่วภาคใต้เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งจัดขี้นระหว่างวันที่ 11-12 ก.พ.66

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ทุกภาคส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เห็นความสำคัญและช่วยกันผลักตัน ช่วยเหลือ สนับสนุน เกื้อกูลกันจนเกิดการแข่งขึ้น คนพิการเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าคนกลุ่มอื่นในสังคมถึงแม้ว่าร่างกายจะบกพร่องไปบางส่วนแต่หากทุกภาคส่วนร่วมมือกัน คนพิการก็จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมได้อย่างเต็มภาคภูมิและมีศักดิ์ศรีอย่างสมบูรณ์

จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีข้อได้เปรียบหลายอย่างเพราะเป็นจังหวัดศูนย์รวมของการพัฒนามีสถานศึกษาครบทุกด้าน มีสมาคมกีฬาของคนพิการจังหวัด ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของการพัฒนาคนพิการให้มีคุณภาพการแข่งขันกีฬาเปตองคนพิการชิงแชมป์ภาคใต้ “สานสัมพันธ์ อันดามัน อ่าวไทย คัพ”ในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะคนพิการในภาคใต้จะได้เล่นกีฬา มีสุขภาพแข็งแรง และจะได้พัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาที่มีมาตรฐานในระดับชาติต่อไป เหมือนนักกีฬาคนพิการทีมชาติที่สร้างชื่อเสียงในการแข่งขันต่างต่อไป

 

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button