ข่าวทั่วไทยสังคม

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องออกสำรวจพื้นที่เตรียมสร้างสนง.ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องออกสำรวจพื้นที่เตรียมสร้างสนง.ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องออกสำรวจพื้นที่เตรียมสร้างสนง.ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี

เมื่อวันที่ 20 ..67 ..ณัฐพล  สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี กอ.รมน.จว.สุราษฎร์ธานี และสนง.ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 ออกตรวจพื้นที่ป่าชายเลน บริเวณบ้านคลองหลวง หมู่ที่5 .คลองฉนาก .เมือง .สุราษฎร์ธานี เพื่อเตรียมสร้าง สนง.ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี

..ณัฐพล กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เป็นหน่วยงานที่เกิดขึ้นมาใหม่โดยเป็นหน่วยงานที่ขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรี และเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ดูแลและปกป้องผลประโยชน์ในพื้นที่ทางทะเลของประเทศไทยทั้งหมด ในส่วนของศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีพื้นที่ทางทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นจำนวนหลายพันไร่ที่ทางเจ้าหน้าที่ ศรชล.สุราษฎร์ธานี จะต้องค่อยดูแลไม่ให้เกิดการกระทำความผิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบุกรุกพื้นที่ทะเลสาธารณะ การลักลอบทำประมงผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆในทะเล แต่ต้องยอมรับว่ามีกำลังเจ้าหน้าที่ยังไม่เพียงพอ

ซึ่งปัจจุบัน ศรชล.สุราษฎร์ธานีเองยังไม่มีสำนักงานเป็นของตัวเอง แต่ในอนาคตอันใกล้จะต้องมาการขยายกำลังเจ้าหน้าที่และมีความจำเป็นต้องเพิ่มเรือตรวจการเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในทะเล เพราะฉนั้นศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานีจึงได้ดำเนินการไปยัง ศรชล.ภาค 2 เพื่อขออนุมัติจัดสร้าง สำนักงานศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (ศคท.) จว.สุราษฎร์ธานี ที่บริเวณพื้นที่ใกล้ป่าชายเลน บริเวณบ้านคลองหลวง หมู่ที่ 5 .คลองฉนาก .เมือง .สุราษฎร์ธานี พร้อมกับสำรวจป่าชายเลนในเขต เพื่อเตรียมจัดตั้งเป็นสำนักงานอย่างถาวร ทั้งนี้หากได้ข้อสรุปในการจัดสรรพื้นที่การก่อสร้าง คาดว่าจะอำนวยความสะดวกในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และส่วนหนึ่งเพื่อจะทำเป็นศูนยเรียนรู้ป่าชายเลน ภายใต้หลักสูตรการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลให้กับนักเรียนนักศึกษา และประชาชน ได้รับรู้และตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button