ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี เชิญร่วมกิจกรรมเดือนแห่งความรัก ชูเสน่ห์ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้ ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ “รักร้อยปี…ที่คลองร้อยสาย”

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี เชิญร่วมกิจกรรมเดือนแห่งความรัก ชูเสน่ห์ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้ ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ “รักร้อยปี...ที่คลองร้อยสาย”

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี เชิญร่วมกิจกรรมเดือนแห่งความรัก ชูเสน่ห์ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้ ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ “รักร้อยปี…ที่คลองร้อยสาย”

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 ก.พ.67 ที่ตลาดน้ำประชารัฐชุมชนบางใบไม้ หมู่ที่ 1 ต.บางใบ้ไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี น.ส.มัณฑนา ภูธรารักษ์ ผอ.ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี น.ส.จรัญญา ศรีรักษ์ กำนันตำบลบางใบไม้ ร่วม กิจกรรมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวเสน่ห์ชุมชนบางใบไม้ ร่วมกับชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้ ผ่านการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้ชื่อ “รักร้อยปี ที่คลองร้อยสาย” เพื่อสร้างการรับรู้ และชูเสน่ห์วิถีชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บางใบไม้โดยนำเสนอสายน้ำที่หล่อเลี้ยงชุมชนผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน จึงเป็นการรังสรรค์สินค้าและพัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยว กระจายรายได้ชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีผู้แทนหน่วยงานชาวบ้านและ คณะสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดสงขลาเข้าร่วม

น.ส.มัณฑนา กล่าวว่า ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดตัว กิจกรรม“รักร้อยปี ที่คลองร้อยสาย” โดยได้เชิญแทนหน่วยงาน,ชาวบ้าน และนำคณะสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดสงขลา ร่วมทดสอบเส้นทางสินค้าและบริการในชุมชน เพื่อปักหมุดให้คลองร้อยสาย เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนแห่งความรัก เส้นทางท่องเที่ยว “รักร้อยปี ที่คลองร้อยสาย” มีจุดสำคัญ 5 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 เพลินใจกับอุโมงค์ต้นจากสองฝั่งคลอง ที่โน้มใบเข้าหากันด้วยความรักความผูกพัน จากใจถึงใจ จุดที่ 2 บรรยากาศยามเย็นที่มองเห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่เกาะลำพู ที่ดูเรียบง่ายด้วยสายสัมพันธ์ Sunset and สองเรา จุดที่ 3 คลองนับร้อยหิ่งห้อยนับล้าน ตระการตาตื่นใจ ดุจแสงไฟในคืนคริสต์มาส ไม่ควรพลาดกับกิจกรรมชมหิ่งห้อย ให้รักเราเรืองรองที่คลองร้อยสาย จุดที่ 4 ณ แสงไฟหลากสี ณ สะพานข้ามแม่น้ำตาปี เงาสะท้อนด้วยสีสันสู่สายน้ำที่ไหลรินกับสะพานรักศรีตาปี และจุดที่ 5 ชนบทในตัวเมืองที่เรียบง่ายแห่งคลองร้อยสาย ชมนก ตกปู ดูลิง หิ่งห้อย ร้อยคลอง ล่องบาง รักสุด บางใบไม้ และในวันพุธ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ททท.ได้ร่วมกับอำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมถ่ายภาพคู่รัก ในวันวาเลนไทน์ ณ ชุมชนบางใบไม้ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

น.ส.มัณฑนา กล่าวต่อว่า “กิจกรรมรักร้อยปี ที่คลองร้อยสาย” เป็นกิจกรรมที่คาดว่าจะสามารถกระตุ้นความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และต่อยอดการสร้างสรรค์อัตลักษณ์ชุมชนด้วย “ต้นจาก” พืชท้องถิ่นที่มีอยู่ในชุมชน มาใช้ประโยชน์ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อชูความเป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งคู่รัก กลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงาน มาสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวบันทึกความประทับใจ ในกิจกรรมรักร้อยปี ที่คลองร้อยสายได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เริ่มวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป“ให้รักของคุณ เรืองรองที่คลองร้อยสาย” #สุขทันทีที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี

/////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button