ข่าวทั่วไทยสังคม

ท่าฉางสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านไม้เรียบ

ท่าฉางสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านไม้เรียบ

ท่าฉางสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านไม้เรียบ

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 08.00 . นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง เป็นประธานในพิธีสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านไม้เรียบ หมู่ที่9 ตำบลคลองไทร อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ สร้างความศรัทธาให้ผู้นำและประชาชนในหมู่บ้านได้มีส่วนร่วม เป็นพลังของแผ่นดิน ในการป้องกันและปัญหายาเสพติด

กิจกรรมประกอบด้วย ขบวนแห่ เงินขวัญถุงพระราชทาน,พิธีทางศาสนา,พิธีแลกเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน กองทุนตั้งต้นของความดีงามกองทุนแห่งความศรัทธาเป็นเงินจำนวน 56,400 บาท

ทั้งนี้ อำเภอท่าฉางมีกองทุนแม่ของแผ่นดิน  จำนวน 22 กองทุน โดยได้รับพระราชทานเงินขวัญถุงจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อนำมาขับเคลื่อนการป้องกัน เฝ้าระวัง และร่วมกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ และมีความตั้งใจที่จะพัฒนาตนเอง และพึ่งพาตนเอง เพื่อดำรงไว้ซึ่งความเข้มแข็งของกองทุนแม่ของแผ่นดิน และขยายไปยังชุมชนอื่น ผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วย นางสารภี จีนไทยพัฒนาการอำเภอท่าฉาง นายสุวิทย์ ธฤตกูร ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 8 ...เชษฐพันธ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าฉางหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอท่าฉาง เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และประชาชนในพื้นที่

        

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button