ข่าวทั่วไทยสังคม

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานีร่วมการฝึกข้อมแผนปฏิบัติการลำเสียงผู้ป่วยด้วยเรือและอากาศยานตาม”โครงการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ร่วมกับศูนย์รับแจ้ง – สั่งการเหตุทางทะเลอ่าวไทยตอนล่าง”

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานีร่วมการฝึกข้อมแผนปฏิบัติการลำเสียงผู้ป่วยด้วยเรือและอากาศยานตาม"โครงการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ร่วมกับศูนย์รับแจ้ง - สั่งการเหตุทางทะเลอ่าวไทยตอนล่าง"

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานีร่วมการฝึกข้อมแผนปฏิบัติการลำเสียงผู้ป่วยด้วยเรือและอากาศยานตาม”โครงการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ร่วมกับศูนย์รับแจ้ง – สั่งการเหตุทางทะเลอ่าวไทยตอนล่าง”

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.66 น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รองผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการลำเสียงผู้ป่วยด้วยเรือและอากาศยานตาม”โครงการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ร่วมกับศูนย์รับแจ้ง – สั่งการ เหตุทางทะเลอ่าวไทยตอนล่าง” (ร.พ.เกาะสมุย)  โดยจะปฎิบัติการฝึกในพื้นที่เกาะสมุย และพื้นที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี


น.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ร่วมการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการลำเสียงผู้ป่วยด้วยเรือและอากาศยานตามโครงการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ร่วมกับศูนย์รับแจ้ง – สั่งการ เหตุทางทะเลอ่าวไทยตอนล่าง มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มขีดความสามารถ สร้างความชำนาญและความเข้าใจแก่กำลังพลในสังกัด ศรชล.ภาค 2 และหน่วยงานร่วมให้สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนการช่วยเหลือและลำเลียงผู้ประสบภัยจากทะเล ได้อย่างเป็นมาตรฐานสากลและมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งการร่วมฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการ เป็นไปตามนโยบายของ ศรชล. และ ศรชล.ภาค 2 ในการสนับสนุนกิจกรรมของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) การฝึกและสนับสนุนเป็นไปตามแนวทางความร่วมมือ (MOU) ระหว่างศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) กับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.)

โดยการฝึกในครั้งนี้จะเป็นการจำลองสถานการณ์ฝึกช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้ป่วยในทะเล 2 เหตุการณ์ คือนักท่องเที่ยว ดำน้ำเกิดการน็อกน้ำ และเกิดเหตุเรือนำเที่ยวดำน้ำล่ม มีผู้บาดเจ็บและสูญหาย จึงมีการประสานขอความช่วยเหลือ ผ่าน 1669 และ ศรชล.ภาค 2 เข้าช่วยเหลือโดยมีการใช้หน่วยแพทย์และเรือในบัญชี ศรชล. รวมทั้งเรือของกู้ภัย ในการปฏิบัติการครั้งนี้

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button