ข่าวทั่วไทยสังคม

อำเภอวิภาวดีจัดโครงการจัดงานพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตร งานไม้ผลวิภาวดี ครั้งที่ 1

อำเภอวิภาวดีจัดโครงการจัดงานพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตร งานไม้ผลวิภาวดี ครั้งที่ 1

อำเภอวิภาวดีจัดโครงการจัดงานพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตร งานไม้ผลวิภาวดี ครั้งที่ 1

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 ต.ค.66 ที่ศาลาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอวิภาวดี นางบุษรา ชุมแก้ว เกษตรอำเภอวิภาวดี นายปราโมทย์ คงวุ่น นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรอำเภอวิภาวดี พร้อมคณะกรรมการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.) และคณะกรรมการแปลงใหญ่ อำเภอวิภาวดี ร่วมเปิดโครงการจัดงานพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตร งานไม้ผลวิภาวดี ครั้งที่ 1 และการอบรม”มาตรฐานการผลิตพืชอาหารปลอดภัย และการขอรับรองพืชอาหารปลอดภัย (GAP)”

นางบุษรา กล่าวว่า โครงการจัดงานพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตร งานไม้ผลวิภาวดี ครั้งที่ 1และการอบรม”มาตรฐานการผลิตพืชอาหารปลอดภัย และการขอรับรองพืชอาหารปลอดภัย (GAP)” ซึ่งทางคณะกรรมการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) และคณะกรรมการแปลงใหญ่ อำเภอวิภาวดี ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์,เพื่อให้เกษตรกรมีความรู้ และสามารถปฏิบัติตามหลักปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (Good Agricultural Practices : GAP),เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจในเทคโนโลยีการเกษตร,เพื่อสร้างแรงจูงใจในการผลิตสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวิภาวดีในส่วนของกิจกรรม ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้เรื่อง “มาตรฐานการผลิตพืชอาหารปลอดภัย และการขอรับรองพืชอาหารปลอดภัย (GAP)” มีผู้เข้าร่วมจำนวน 60 ราย

การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ทุเรียนหมอนทอง มังคุดลองกอง สะตอข้าว สะตอดาน การออกร้านจำหน่ายสินค้าของกลุ่มองค์กรต่างๆเพื่อสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาผลผลิต ให้มีคุณภาพตรงกับความต้องการของตลาด และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ของอำเภอวิภาวดีให้เป็นที่ โครงการจัดงานพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตร งานไม้ผลวิภาวดี ครั้งที่ 1 รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากพี่น้องชาวอำเภอวิภาวดีเป็นอย่างดีและศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสุราษฎร์ธานี ที่ได้มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ต่อไป

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button