ข่าวทั่วไทยสังคม

พาณิชย์จังหวัดเปิดงาน “มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม 2566 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

พาณิชย์จังหวัดเปิดงาน "มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี " ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม 2566 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

พาณิชย์จังหวัดเปิดงาน “มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม 2566 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 ก.ค.66  ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางขนิษฐา มุณีแนม พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมเปิดงาน “มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี ” โดยมีตัวแทนพาณิชย์จังหวัดทั้ง 10 จังหวัดภาคใต้หัวหน้าส่วน และผู้แทนจากส่วนราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วม

นางขนิษฐา กล่าวว่า การจัดงานงาน “มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี” เนื่องจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับอนุมัติงบประมาณโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ เชื่อมโยงการค้าโลกปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ดำเนินกิจกรรมจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าซีฟู้ดของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ ณ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเล็งเห็นว่า ภาคใต้มีความได้เปรียบด้านสภาพที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ มีพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์ มีความโดดเด่น และมีความหลากหลายของสินค้า มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีผลิตภัณฑ์และสินค้าใหม่ๆ ที่ยังได้การพัฒนาต่อยอดด้านการตลาด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีจึงได้ดำเนิน กิจกรรม จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าซีฟู้ดของกลุ่มจังหวัดภาคใต้

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มช่องทางการตลาดอาหารทะเลทั้งอาหารทะเลสดและแปรรูป เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารทะเลและผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จะเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น  ภายในงาน ได้รวบรวมอาหารทะเลทั้งสดและแปรรูป ตลอดจนสินค้าและผลิตภัณฑ์เด่น จำนวน 80 คูหา ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ทั้ง 11 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา กระบี่ตรัง พังงา ภูเก็ต และสตูล เข้ามาจำหน่ายภายในงาน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การแสดงวัฒนธรรมและการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากหน่วยงานภาคีเครือข่ายภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและพาณิชย์จังหวัดภาคใต้ต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button