ข่าวทั่วไทยสังคม

ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ร่วมกับชาวบ้าน

ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ร่วมกับชาวบ้าน

ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ แนะนำหน่วยงานของ ศรชล. เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสร้างความตระหนักรู้ ถึงความสำคัญของผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และสังเกตการณ์ การประชุมรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อกำหนดเขตพื้นที่ทำประมงชายฝั่งของเรือต่ำกว่า 10 ตันกรอส ของเรือประเภท อวนครอบปลาหมึกทะเล

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 ที่วัดโฉลกหลำ อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง.ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ น.ท.อภิสิทธิ์ สิรกุลยวรรณ จนท.วิเคราะห์นโยบายและแผนฯ จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ แนะนำหน่วยงานของ ศรชล. เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสร้างความตระหนักรู้ ถึงความสำคัญของผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และสังเกตการณ์ การประชุมรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อกำหนดเขตพื้นที่ทำประมงชายฝั่งของเรือต่ำกว่า 10 ตันกรอส ของเรือประเภท อวนครอบปลาหมึกทะเล

น.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการลงพื้นที่อ.เกาะพะงัน พร้อมกับร่วมจัดกิจกรรมในพื้นที่ได้แก่ 1.สร้างการรับรู้ แนะนำหน่วยงานของ ศรชล. เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสร้างความตระหนักรู้ ถึงความสำคัญของผลประโยชน์ของชาติทางทะเล สิทธิอธิปไตย เขตอำนาจ ในการแสวงหาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หน้าที่ ที่ต้องพิทักษ์รักษาฯ ร่วมทั้ง ส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และ2.สังเกตการณ์ การประชุมรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อกำหนดเขตพื้นที่ทำประมงชายฝั่งของเรือต่ำกว่า 10 ตันกรอส ของเรือประเภท อวนครอบปลาหมึกทะเล การกำหนดขนาดของแสงสว่างของเรือ และพิจารณาห้วงระยะเวลาทำการประมง ในพื้นที่ อ.เกาะพงัน  เพื่อเป็นข้อมูลในการเสนอต่อคณะกรรมการประมงจังหวัดต่อไป โดยมี ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมงอำเภอเกาะพงัน หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะเต่า ส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน ประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button