ข่าวทั่วไทย

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จัดชุดสายตรวจส่วนกลางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ออกลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จัดชุดสายตรวจส่วนกลางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ออกลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จัดชุดสายตรวจส่วนกลางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ออกลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย รอบพื้นที่แนวเขตทางทะเล พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ราษฎร/ชาวประมง หลีกเลี่ยงการทำประมงในพื้นที่ที่เป็นแหล่งหากินของ “วาฬบรูด้า” สัตว์ทะเลหายากซึ่งกำลังหากินอยู่โดยรอบฯ

นายสาธิต ตันติกฤตยา นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เปิดเผยว่า จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวทางทะเลของหมู่เกาะทะเลใต้ โดยเฉพาะพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมธรรมชาติพื้นที่ป่าชุ่มน้ำที่อุดมสมบูรณ์และธรรมชาติที่สวยงามจำนวนมาก ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจส่วนกลางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ออกปฏิบัติงานลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายโดยรอบพื้นที่แนวเขตทางทะเล และ ควบคุมการทำกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเล มิให้กระทบต่อระบบนิเวศน์และแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ อาทิ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวทะเลใน เกาะแม่เกาะ หาดอ่าวคา เกาะวัวตาหลับ พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ราษฎร/ชาวประมง หลีกเลี่ยงการทำประมงในพื้นที่ที่เป็นแหล่งหากินของ “วาฬบรูด้า” สัตว์ทะเลหายากซึ่งกำลังหากินอยู่โดยรอบพื้นที่อุทยานฯ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง กล่าวว่า ด้านความแข็งแรงปลอดภัยของท่าเทียบเรือ รองรับเรือท่องเที่ยวที่เข้ามาจอดนั้น ได้มีการตรวจสอบและซ่อมบำรุงทุ่นจอดเรือ โดยนักดำน้ำได้ดำน้ำตรวจสอบสภาพฐานทุ่นใต้น้ำ ตลอดจนเชือกและอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมทั้งทำการซ่อมแซม เปลี่ยนเชือกและอุปกรณ์ที่ชำรุด รวมทั้ง ขัดทำความสะอาดทุ่นลอยและเชือกผูกโยง เพื่อให้มีความแข็งแรงปลอดภัย และเพียงพอในการรองรับเรือนำเที่ยวในพื้นที่ฯ ตลอดจนป้องกันการทิ้งสมอเรือ ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศใต้ทะเล อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น ยังมีการจัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำอุทยานฯ เข้าดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดสถานการณ์หรือเหตุฉุกเฉิน ให้สามารถแจ้งเตือนภัย ประสานงานและปฏิบัติการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ขอความร่วมมือ งดนำขยะ ถุงพลาสติกเข้าไปในพื้นที่และงดทิ้งขยะ แก้ว ขวดพลาสติกลงทะเล ทั้งนี้ เพื่อให้สถานที่ท่องเที่ยวมีความสวยงามตลอดไป

 

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button