Uncategorizedข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว

ททท.สุราษฎร์ธานีขับเคลื่อนเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยหลวงปู่ทวด เกจิอาจารย์ของภาคใต้ เพื่อเป็นเส้นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว มาเลเผซรยอละสิงคโปรที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา

ททท.สุราษฎร์ธานีขับเคลื่อนเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยหลวงปู่ทวด เกจิอาจารย์ของภาคใต้ เพื่อเป็นเส้นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว มาเลเผซรยอละสิงคโปรที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา

นางสาวนันทวัน. ศิริโถคะัฒน์. ผุ้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทางกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยได้แต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางหลวงปู่ทวดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับทราบเพื่อเป็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ รวมถึงกานส่งเสริมทำนุบำรุงพุทธศาสนาตลอดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวตามรอยหลวงปู่ทวดในพื้นที่สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านในพื้นที่. โดนเฉพาะจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีสถานที่ทาองเที่ยวทางพุทธศาสนาที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทวดมี่พบเห็นเด่นชัด คือวัดดอนสัก หรือวัดสิงขรซึ่งมีองค์หลวงปู่ทวดเหยีบน้ำทะเลจืดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีหน้าตักกว้า 40 เมตร สูง 39เมตร ภายในวัดยังมีถ้ำที่เชื่อว่าเป็นถ้ำที่เก็บสิ่งของสมัยสงครามเรียกว่าถ้ำสิ่งของ เมื่อสมัยกรุงศรีอยุทธยาตอนกลางมีกองทหารหัวเมืองนครศรีธรรมราชและหัวเมืองไชยาได้มาตั้งบริเวณนี้เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านและพ่อค้าที่เดินทางมาค้าขาย นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เชื่องโยงกับวัดดอนสัก ประกอบด้วยวัดเขาพระนิ่ม สำนักสงฆ์ถ้ำบ่อน้ำทิพย์ หาดพอกวัดสุวรรณประดิษฐ์ หรือวัดหลวงพ่อจ้อย หาดนางกำ เกาะนกเถาชุมชนบ้านเกาะแรด จุดชมวิวเขาหัวบอน เกาะพะลวยก่อนจะเชื่อต่อไปยังอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช ที่เกาะนุ้ยนอก เป็นเกาะขนาดเล็ก ที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดเหยียน้ำทะเลจืด ซึ่งเมื่อน้ำทะเลลดลงจะเกิดบ่อน้ำจืด รูปทรงรอยเท้าคน ชาวบ้านสันนิฐานว่าอาจจะเป็นบ่อน้ำจืดที่หลวงปู่ทวดเหยียบสาทารถที่จะนำน้ำมาดื่มกินได้ ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปยังเกาะสมุยยังเกาะพะงันและเกาะเต่า

อย่างไรก็ตามเมื่อโครงการมาองเที่ยวตามรอยหลวงปู่ทวดดำเนินการเป็นรูปธรรมจะส่งผลให้เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวของสุราษฎร์ธานีเส้นหนึ่ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่ทวดเหยีบน้ำทะเลจือ เกจิอาจารย์มี่มีชื่อเสรยงของภาคใต้ต่อไป

/////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button