ข่าวทั่วไทย

ศรชล.ร่วมอำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ

ศรชล.ร่วมอำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ

ศรชล.ร่วมอำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.67 น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วยอำเภอเกาะสมุย เทศบาลอำเภอเกาะสมุย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) เกาะสมุย ด่านศุลกากรเกาะสมุย และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย อำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ตำบลที่จอดเรือ รวมถึงการคัดกรอง – การขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสาร ร่วมถึงสังเกตการณ์การมาท่องเที่ยว ให้กับเรือสำราญ ชื่อ WESTERDAM
IMO No. 9226891 เรือสัญชาติ เนเธอร์แลนด์
ขนาด 82,862 ตันกรอส จำนวนผู้โดยสาร 1,869 คน คนประจำเรือ 778 คน เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ เข้ามายังเมืองท่าเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 07.00 น. และจะออกจากเมืองท่าเกาะสมุยไปยัง ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี วันที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือกับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย เทศบาลอำเภอเกาะสมุย สมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย ดำเนินการตอนรับนักท่องเที่ยว ตรวจท่าเรือ ที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อติดตามตรวจสอบและประเมินแนวโน้มสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมทั้งให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยท่าเรือ เรือโดยสาร พร้อมอุปกรณ์ประจำเรือ


จากการตรวจสอบเอกสารประจำเรือ คนประจำเรือ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในเรือ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตในเรือ พบว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

/////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button