ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยวสังคม

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดงาน”มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี”เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดงาน"มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี"เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดงาน”มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี”เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.66 ที่โรงแรมวังใต้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนางขนิษฐา มุณีแนม พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าว จัดงาน”มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี” โดยตัวแทนกลุ่มจังหวัดภาคใต้อ่าวไทยและอันดามันเข้าร่วม ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นางขนิษฐา กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดงาน”มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี” ขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าอาหารทะเลภาคใต้ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารทะเล ผลิตภัณฑ์และบริการเด่นอื่น ๆ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 และยังสร้างรายได้ให้กับผู้ป ระกอบการทั้ง 11 จังหวัดภาคใต้ โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้ ได้แก่ กลุ่ม เกษตรกร,ผู้ผลิตผู้ประกอบการด้านอาหารทะเลภาคใต้ ด้านประมง และสินค้าเด่น สินค้า GI จาก 11 จังหวัดภาคใต้ (สุราษฎร์ธานี ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต และสตูล ) โดยภายในงานจะมีร้านค้า ร้านอาหารทะเลทั้งสดและแปรรูปสินค้าอัตลักษณ์ สินค้า GI และสินค้าเด่นของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ 11 จังหวัด กว่า 80 ร้านค้า และยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายมากกว่า 60,000 บาท พบกับการแสดงวัฒนธรรมและศิลปีนที่มี่ชื่อเสียง เตย วีรยา, คิว สราวุฒิ ,ออฟ ดอกฟ้า,นุ้ยสุวีณา และ วงพัทลุง ตลอดการจัดงาน ซึ่งทางสำนักงานพาณิชย์คาดการณ์ว่าการจัดงานดังกล่าวจะกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button