ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยวสังคม

ศรชล.สุราษฎร์ธานีร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะเต่า ชมรมครูดำน้ำไทยเกาะเต่า (KTDT) และประชาชน นักท่องเที่ยวจัด”โครงการเกาะเต่าสวยด้วยมือเรา Big cleaning day ครั้งที่ 1″

ศรชล.สุราษฎร์ธานีร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะเต่า ชมรมครูดำน้ำไทยเกาะเต่า (KTDT) และประชาชน นักท่องเที่ยวจัด"โครงการเกาะเต่าสวยด้วยมือเรา Big cleaning day ครั้งที่ 1"

ศรชล.สุราษฎร์ธานีร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะเต่า ชมรมครูดำน้ำไทยเกาะเต่า (KTDT) และประชาชน นักท่องเที่ยวจัดโครงการเกาะเต่าสวยด้วยมือเรา Big cleaning day ครั้งที่ 1″

เมื่อวันที่ 15 ..67 ..ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล. จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ ศคท.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะเต่า ชมรมครูดำน้ำไทยเกาะเต่า (KTDT) และประชาชน นักท่องเที่ยวจัดโครงการรับรู้รักษ์ทะเล และ โครงการเกาะเต่าสวยด้วยมือเรา Big cleaning day ครั้งที่ 1″

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จัดที่บริเวณ ที่อ่าวกระโจมไฟ โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน โดยใช้เรือเกาะเต่ารีสอร์ตในการทำกิจกรรม รวมถึงนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่าได้ร่วมกันดำน้ำเพื่อเก็บขยะใต้ท้องทะเลเกาะเต่าที่ยังมีปะการังที่สวยงามนานาชนิด ซึ่งขยะที่เก็บได้ส่วนใหญ่จะเป็นอวนที่ขาดมาติดกับปะการัง รวมถึงขวดแก้วและพลาสติด เป็นจำนวนกว่า 180 กิโลกรัม ทั้งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ชาวเกาะเต่าได้ร่วมมือกันเพื่อรักษาความสวยงามใต้ท้องทะเลเกาะเต่าที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำและธรรมชาติ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามต่อไป

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button