ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว

ศรชล.สุราษฎร์ฯร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยว ตรวจระบบความปลอดภัยเรือสำราญและร่วมอำนวนความสะดวกกับนักท่องเที่ยว

ศรชล.สุราษฎร์ฯร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยว ตรวจระบบความปลอดภัยเรือสำราญและร่วมอำนวนความสะดวกกับนักท่องเที่ยว

ศรชล.สุราษฎร์ฯร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยว ตรวจระบบความปลอดภัยเรือสำราญและร่วมอำนวนความสะดวกกับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฏร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และศคท.จว.สุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วยอำเภอเกาะสมุย เทศบาลอำเภอเกาะสมุย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) เกาะสมุย ด่านศุลกากรเกาะสมุย และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย อำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ตำบลที่จอดเรือ รวมถึงการคัดกรอง – การขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสาร ร่วมถึงสังเกตุการณ์การมาท่องเที่ยว ให้กับเรือสำราญ ชื่อเรือ CELEBRITY SOLSTICE เรือสัญชาติ มอลตา

โดยเรือลำดังกล่าว มีคนประจำเรือ จำนวน 1,198 คน ได้นำผู้โดยสารจำนวน 2,817 คน เดินทางมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เข้ามายังเมืองท่าเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีในช่วงเช้า และจะออกจากเมืองท่าเกาะสมุยในช่วงเย็ เพื่อเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ เป็นเมืองท่าถัดไป

ทั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือกับ จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย เทศบาลอำเภอเกาะสมุย สมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย ดำเนินการตอนรับนักท่องเที่ยว ตรวจท่าเรือ ที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อติดตามตรวจสอบและประเมินแนวโน้มสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมทั้งให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยท่าเรือ เรือโดยสาร พร้อมอุปกรณ์ประจำเรือ และแนะนำช่องทางการติดต่อสื่อสารกับ ศรชล. กรณีมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในทะเลระหว่างเดินทาง จากการตรวจสอบเอกสารประจำเรือ คนประจำเรือ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในเรือ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตในเรือ พบว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย นายชัชชัย มณี ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย ได้มอบหมายและสั่งการให้ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วยชุดเฉพาะกิจ ฉก.อส.ท่องเที่ยว ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับ เรือสำราญ CELEBRITY SOLSTICE มีผู้โดยสาร 2,862คน เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติยุโรป ที่เดินทางท่องเที่ยวจากเส้นทาง แหลมฉบัง-และจอดท่องเที่ยวที่เกาะสมุย แบบOne Day Trip เพื่อพักผ่อนยังสถานที่ต่างๆ อาทิ ชมศิลปวัฒนธรรม วัดพระใหญ่, วัดปลายแหลม, วัดศิลางู แวะชมหาดทราบที่ขาวสะอาดหาดบ่อผุด, หมู่เกาะอ่างทอง ปางช้างและแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จำนวน 1,100 กว่าคน ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เลือกจองทัวร์กับเรือสำราญ บางส่วนได้เลือกท่องเที่ยวตามความสนใจ และใช้บริการนวดสปา แวะทานอาหารพื้นเมือง ก่อนจะเดินทางต่อไปยังประเทศสิงคโปร์
ดร.กัมปนาท กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ภายใต้การบูรณาการร่วมของหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ได้มีการจัดระเบียบจุดรถรับ ส่งผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้ มีรถบัสขนาดใหญ่ 11 คัน รถโฟล์วิล 9 คัน รถตู้ 50 คัน และรถอื่นๆอีก 20 กว่าคัน ไม่รวมรถเช่าของพื้นที่ ทั้ง แท๊กซี่ รถสองแถว รถมอเตอร์ไซค์เช่า ซึ่งทำให้ระบบจราจรมีความเป็นระเบียบและเกิดความคล่องตัวมากขึ้น

 

#การปฎิบัติเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว และธุรกิจการท่องเที่ยว ตามโครงการ “ท่องเที่ยวสุขใจ ปลอดภัย รักษ์ทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี”

#ศรชล.ภาค 2 (สงขลา)
#ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี
#ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button