ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงวันวาเลนไทน์ และวันมาฆบูชา ประจำปี 2567

ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงวันวาเลนไทน์ และวันมาฆบูชา ประจำปี 2567

ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงวันวาเลนไทน์ และวันมาฆบูชา ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ก.พ.67 ที่บริเวณด้านหน้าสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท. สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ. 8 พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมผู้กำกับการในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงวันวาเลนไทน์ และวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร
ในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ,กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ,เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยร่วมปฏิบัติ ทุกหน่วย ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ,ฝ่ายปกครอง ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,อาสาสมัครภาคประชาชน ,หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเข้าร่วม กว่า 200 นาย

พล.ต.ท. สุรพงษ์ กล่าวว่า การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงวันวาเลนไทน์ และวันมาฆบูชาประจำปี 2567 ของตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีในครั้งนี้ด้วยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันวาเลนไทน์คาดการณ์ว่าจะมีคนวัยหนุ่มสาว ออกมาเที่ยวตามสถานบริการ สถานบันเทิง หรือเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆรวมทั้งการใช้บริการโรงแรม หรือห้องพักรายวันซึ่งอาจทำให้เกิดหรือเสี่ยงต่อการกระทำคุกคามทางเพศ การกระทำที่ไม่เหมาะสม การมั่วสุม การก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ล่อแหลม รวมถึงการแข่งรถในทาง หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญต่างๆ และประกอบกับในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันมาฆบูชาซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา และมีวันหยุดชดเชยรวม 3 วัน ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ช่วงวันวาเลนไทน์ และวันมาฆบูชา ตำรวจภูธรภาค 8 จึงกำหนดให้ทุกหน่วยระดมกวาคล้างอาชญากรรมเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 13 – 22 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 10 วัน โดยประสานการปฏิบัติกับฝ่ายปกครองฝ่ายทหาร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมบูรณาการปฏิบัติ และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมด้านสรรพกำลังของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายรวมถึง มูลนิธิ, อาสาสมัครในพื้นที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวตัดโอกาสกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะก่อเหตุร้ายต่างๆตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงกำหนดจัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้นพร้อมกันทั่วทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวน 6 โชน

ประกอบด้วยโซนที่ 1 และโซนที่ 2 กำลังพล 12 สถานีตำรวจ จัดพิธีปล่อยแถวฯ ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี โซนที่ 3 กำลังพล 5 สถานีตำรวจ จัดพิธีปล่อยแถวฯ ณ สถานีตำรวจภูธรท่าชนะโซนที่ 4 กำลังพล 6 สถานีตำรวจ จัดพิธีปล่อยแถวฯ ณ สถานีตำรวจภูธรเวียงสระโซนที่ 5 กำลังพล 2 สถานีตำรวจ จัดพิธีปล่อยแถวฯ ณ สถานีตำรวจภูธรบ่อผุด และโซนที่ 6 จัดพิธีปล่อยแถว ณ สถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า และเกาะพะงัน ต่อไป

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button