ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธร ภาค8 (ศปน.ภ.8) บุกจับหนุ่มใหญ่รับจำนำรถและปืน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธร ภาค8 (ศปน.ภ.8) บุกจับหนุ่มใหญ่รับจำนำรถและปืน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธร ภาค8 (ศปน..8) บุกจับหนุ่มใหญ่รับจำนำรถและปืน

เมื่อวันที่ 25 ..67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธร ภาค 8 (ศปน..8) ภายใต้การอำนวยการและสั่งการ พล...สุรพงษ์ถนอมจิตร ผบช..8 พล...ธรรมนูญ ประยืนยง รอง ผบซ..8 พล...นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวนผบก.สส..8 ...อติพัฒน์ กรึงไกร รอง ผบก.สส..8 ได้สั่งการให้ ...ณตฤณ กิมสร้อยรอง สว.สส.บก.สส..8 (ประจำชุด ศปน..8) ...เอนก ศักดา (ประจำชุด ศปน..8) ...เปรมธนัน อุไรกริส(ประจำชุด ศปน..8) ..กาญจน์ธนัศ ศรีบูรธรรม (ประจำชุดศปน..8) พร้อม เจ้าหน้าที่ ชุด ศปน..8 สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองกำกับ 3 ตำรวจภูธรภาค8 ร่วมกันจับกุมตัวนายไพรัช (สงวนนามสกุล) ชาว.กาญจนดิษฐ์.สุราษฎร์ธานี ผู้กระทำความผิดรับ จำนำอาวุธปืน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน จึงได้ยื่นขออนุมัติจากศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อขอหมายค้นบ้านเลขที่ 58/42 หมู่ที่ 5 .กะแดะ .กาญจนดิษฐ์ .สุราษฎร์ธานี พบอาวุธปืนที่รับจำนำไว้ จำนวน 2 กระบอก และบริเวณรอบๆบ้าน เจ้าหน้าที่ได้พบ รถยนต์กระบะจำนวน 1 คันและรถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์อีกจำนวน 4 คัน ที่รับจำนำเอาไว้เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายไพรัช รับสารภาพว่า ตนได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริงโดยเรียกดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อเดือนจากถ้อยคำของนายไพรัชฯ ที่ให้ไว้ข้างต้นรับว่าได้ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยรายเดือน ในอัตราร้อยละ๕ ต่อเดือน (คำนวณดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อเดือน และร้อยละ 60 ต่อปี ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด) โดยลักษณะการกู้ยืมเงินแต่ละครั้ง ตนจะปล่อยเงินกู้ให้กับลูกหนี้ที่นำรถยนต์หรือจักรยานยนต์มาจำนำไว้ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและบริเวรใกล้เคียง โดยหลังจากที่ลูกหนี้นำรถยนต์หรือจักรยานยนต์มาจำนำไว้ โดยจะทำสัญญาโอนลอยหรือหนังสือกู้ยืมเงินโดยให้ลูกหนี้ทำการเซ็นชื่อตั้งไว้โดยในสัญญาจะไม่ลงรายละเอียดอะไรเพื่อเลี่ยงข้อกฎหมาย

เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวในความผิดฐาน ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด(โดยใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน) ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button