ข่าวทั่วไทย

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าว เตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 6 งาน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน 2566 รองรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าว เตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 6 งาน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน 2566 รองรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าว เตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 6 งาน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน 2566 รองรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว

เมื่อวันที่1 ก.พ.66 ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอดอนสัก และตัวแทนคณะกรรมการจัดกิจกรรม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน สื่อมวลชน ร่วมการแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 sport event จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน 2566

 

โดยกิจกรรมแรกที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 คือ การแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยเกียรติยศรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการหารายได้สนับสนุนนักกีฬาเยาวชนของจังหวัด ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ โดยมีนักกีฬากอล์ฟให้ความสนใจสมัครเข้าแข่งขันเต็มจำนวน 23 กลุ่ม อย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าจะมีนักกอล์ฟจากทั่วประเทศและผู้ติดตามเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน ซึ่งจะส่งผลดีในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ตลอดจน ความโดดเด่นของสนามกอล์ฟเขื่อนรัชชประภา ที่มีเลย์เอ้าท์สุดท้าทาย และบรรยากาศสวยงามเป็นอันดับต้นๆของประเทศ

ด้านนายอำเภอดอนสัก กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งปั่นพาย บาย บาย @ดอนสัก จะเป็นอีกกิจกรรมสำคัญ เพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอดอนสัก โดยวันที่ 12 มีนาคม จะเป็นกิจกรรมวิ่ง สาด สี ระยะทาง 5 กิโลเมตร จากจุดเริ่มต้นที่เกาะแรต ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และครั้งที่ 2 ของประเทศไทย ที่นักวิ่ง จะได้สนุกสนานด้วยการวิ่งผ่านอุโมงค์สี ทุกระยะ 1 กิโลเมตร พร้อมด้วยเสียงเพลงตลอดเส้นทาง โดยสีที่ใช้ในอุโมงค์เป็นสีธรรมชาติ มีความปลอดภัยและนักวิ่งทุกคนจะได้รับแว่นตากันสีคนละ 1 อันด้วย โดยมีค่าสมัคร VIP 800 บาท และทั่วไป 300 บาท โดยจะมีเสื้อและแว่นใสให้ทุกคน จากนั้น ในวันที่ 19 มีนาคม ก็จะมีกิจกรรม ปั่น พาย ที่บริเวณหาดนางกำ อำเภอดอนสัก โดยการปั่นจักรยาน จะเป็นประเภททัวร์ริ่ง ระยะ 42 กิโลเมตร และจะมีจุดเช็คพ้อยต์ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อร่วมกิจกรรม หาRC เล่นเกมส์ ประจำทุกจุด และกิจกรรมทางน้ำ จะเป็นการพายซัพบอร์ด ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของทะเลดอนสัก และหากโชคดี อาจจะได้ชมโลมาสีชมพู ตลอดจน ยังมีการฝึกอบรมการเล่นซัพบอร์ด จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นสนามที่ 4 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันตกปลา ในกิจกรรมเปิดโลกทะเลท่าชนะ ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2566 ซึ่งมีภาคเอกชนอย่างบริษัทร้อยเกาะแอดแวนเจอร์ จำกัด ที่เข้ามาสนับสนุนกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการจัดฝึกอบรมการใช้งานและเปิดรับขึ้นทะเบียนสอบใบอนุญาตผู้ใช้เรือ รวมถึง มีบริการตรวจสภาพเรือ แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดตัวแหล่งตกปลา และแหล่งปะการัง อำเภอท่าชนะที่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะการเป็นแหล่งตกปลาอินทรีย์ ที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศ

จากนั้น ปิดท้ายที่ การแข่งขันเปตอง ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2566 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี และ ประเภทโอเพ่น ไม่จำกัดเพศ โดยมีค่าสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน 100 และ 300 บาท ตามลำดับ มีเงินรางวัลรวม 14,000 บาท เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬาเปตอง ให้ได้รับความนิยมมากขึ้น

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า กิจกรรมที่กำหนดจัดขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการส่งเสริมและดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีศักยภาพ ในด้านสถานที่จัดกิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม โดดเด่น และมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังถือเป็นการบูรณาการภาครัฐและเอกชน อย่างแท้จริง เพราะกิจกรรมที่เตรียมจัดขึ้นทั้งหมด ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนอย่างดีจากภาคเอกชน ตลอดจน ท้องถิ่น โดยไม่ต้องใช้งบประมาณภาครัฐในทุกกิจกรรม โดยผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมแต่ละรายการสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ค เพจ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร 077 283612

//////

 

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button