ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยวสังคม

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมตรวจเรือ อุปกรณ์เดินเรือ ของเรือและท่าเรือ ซีทรานเฟอร์รี่ เส้นทาง ดอนสัก – สมุย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผูโดยสารและนักท่องเที่ยว

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมตรวจเรือ อุปกรณ์เดินเรือ ของเรือและท่าเรือ ซีทรานเฟอร์รี่ เส้นทาง ดอนสัก - สมุย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผูโดยสารและนักท่องเที่ยว

ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมตรวจเรือ อุปกรณ์เดินเรือ ของเรือและท่าเรือ ซีทรานเฟอร์รี่ เส้นทาง ดอนสัก – สมุย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผูโดยสารและนักท่องเที่ยว

เมื่วันที่ 27 ธ.ค.66 ที่ท่าเทียบเรือ ซีทรานเฟอร์รี่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมตรวจเรือ อุปกรณ์เดินเรือ ของเรือและท่าเรือ ซีทรานเฟอร์รี่ เส้นทาง ดอนสัก – สมุย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผูโดยสารและนักท่องเที่ยว

น.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงจะมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เป็นจำนวนมาก ทาง ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี มีความห่วงใยในการเดินทางของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะการเดินทางด้วยเรือโดยสาร จึงได้ประสานกับทางผู้ประกอบการเดินเรือ เพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยเหลือ และ ชูชีพ ต้องมีครบจำนวน ตามข้อกำหนดของเจ้าท่า และแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ติดตามพยากรณ์อากาศเพื่อความปลอดภัยก่อนเดินเรือ รวมถึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงประกาศของจังหวัดในการงดเดินเรือ และสภาพอากาศ ฝน คลื่นลมในทะเล รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ทางศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ได้จัดเตรียมเรือและกำลังพล เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือหากเกิดเหตุฉุกเฉินในทะเล ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานีต่อไป


“ท่องเที่ยวสุขใจ ปลอดภัย รักษ์ทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี” สายด่วน ศรชล.1465

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button