ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตำรวจภูธรภาค 8 ชป.(ศปน.ภ.8) จับปล่อยเงินกู้นอกระบบ

ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตำรวจภูธรภาค 8 ชป.(ศปน.ภ.8) จับปล่อยเงินกู้นอกระบบ

ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตำรวจภูธรภาค 8 ชป.(ศปน..8) จับปล่อยเงินกู้นอกระบบ

เมื่อเวลา 22.00 . วันที่ 26 ..66 ที่สภ.บ้านนาสาร .บ้านนาสาร .สุราษฎร์ธานี พล...สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช..8, โดยพล...ธรรมนูญ ประยืนยง รอง.ผบช..8 เป็นหัวหน้าชุด(ศปน..8) มอบหมายให้ ...ณตฤณ กิมสร้อย รอง สว.สส.กก.สส.1.8, ...เอนก ศักดา รอง สว.(.) กก.สส..จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตำรวจภูธรภาค 8 ชป.(ศปน..8) ร่วมกันจับกุมตัวนาย YADAV DURGESH (ดูเยส ยาดาม) สัญชาติ อินเดีย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้นอกระบบคิดอัตราดอกเบี้ยเกินว่ากฎหมายกำหนด พร้อมของด้วยของกลางเงินสด 4,560 บาท และบัญชีรายชื่อลูกค้าจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดตามพฤติกรรมแล้วทราบว่า ที่บ้านเช่าเลขที่ 274/1 .นาสาร .บ้านนาสาร .สุราษฎร์ธานี มีชาวต่างชาติมาเช่าพักอาศัยอยู่ และมีพฤติกรรมลักลอบปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปน..8 จึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส..จว.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนาสาร ทำการตรวจสอบและติดตามพฤติกรรมจากตลาดนาสารตลอดไปจนถึงชุมชนบ้านห้วยมุด โดยนาย YADAV DURGESH ได้ใช้รถจักรยานยนต์ ตระเวนเก็บดอกเบี้ยจากลูกค้า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะจับกุมตัว ผู้ต้องหาพยายามขับหลบหนีไปทางชุมชนบ้านห้วยมุด เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ขับรถไล่ติดตามไป จนไปถึงที่หน้าบ้านเช่าหลังดังกล่าว และวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน จนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ลักลอบปล่อยเงินกู้จริง โดยคิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 20 ต่อวัน ในลักษณะให้กู้ครั้งหนึ่งผู้กู้จะต้องส่งทั้งเงินต้นพร้มดอกเบี้ยให้ครบภายใน 24 วัน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนาสารดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานทำงาน (ประกอบธุรกิจสินเชื่อ) โดยไม่ได้รับอนุญาต,ให้ผู้อื่นกู้เงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button