ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

สภ.กาญจนดิษฐ์จับผู้ต้องหายาเสพติดค้นรถพบยาเสพอาวุธสงคราม M16

สภ.กาญจนดิษฐ์จับผู้ต้องหายาเสพติดค้นรถพบยาเสพอาวุธสงคราม M16

สภ.กาญจนดิษฐ์จับผู้ต้องหายาเสพติดค้นรถพบยาเสพอาวุธสงคราม M16

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 พ.ย.66 ที่สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายพูลศักดิ์ โสภณประทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ พ.ต.อ.รุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ ร่วมกันจับกุมตัวนายปฐพงศ์ หรือบอล ทรงศิริ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ซ.หลัง บ.ข.ส. ถ.สะพานยาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลาง อาวุธสงครามอาวุธปืน M. 16 จำนวน 2 กระบอก
อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอกเครื่องกระสุนขนาด 5.56 จำนวน 106 นัด และ ยาไอซ์ น้ำหนัก จำนวน 148.7 กรัม เคตามีน (ยาเค) น้ำหนัก จำนวน 51.2 กรัม รถยนต์กระบะ สีประตู ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีเทา ทะเบียน กว-8557 นครศรีธรรมราช จำนวน 1 คัน แลของกลางอื่นรวมจำนวน 33 รายการ

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า เมื่อเวลา ประมาณ 11.30 น.วันที่ 9 พ.ย.66 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีรถกระบะมาจอดนอนที่บริเวณบนถนนสายปากคู-กงตาก ม.6 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และคนขับรถมีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงได้เข้าขอตรวจสอบ พบนายปฐพงศ์ หรือบอล ผู้ต้องหานอนอยู่ในรถ จึงได้ทำการตรวจค้นพบของกลางทั้งหมดในรถตรวจยึดของกลางจำนวนดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวไปตรวจฉี่พบในร่างกายมีสารเสพติด


จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาไอซ์ดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้นั้นตน ได้มาจากนายปลา (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งนายปลาได้ยาไอซ์ มาให้ตนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อประมาณ 25 วันที่ผ่านมา และได้เอาออกมาเสพแล้วบางส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนเคตามีน (ยาเค)ตนได้ซื้อมาจากที่ผับแห่งหนึ่งในพื้นที่ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา โดยซื้อมาทั้งหมด 60 กรัม ในราคา14,000 บาท และได้เสพไปบางส่วนแล้ว อาวุธปืนลูกซองยาว คนได้ซื้อมาจากนายหนอน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งเปิดร้านขายน้ำตัมพืชกระท่อม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลไม้หลา อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ในราคา 20,000 บาท เมื่อ ประมาณ 4 วันที่ผ่านมา อาวุธปืนเล็กยาวเอ็ม 16 ตนได้ขอยืมมาจากเพื่อนชื่อนุ๊ก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านมะม่วงสองตัน ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 7 พ.ย.66 อาวุธปืนเล็กยาวเอ็ม 16 ตนได้ขอยืมมาจากนายลูกกิต (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) โดยนายลูกกิต นำอาวุธปืนดังกล่าวใส่กระสอบมาตั้งไว้ให้บริเวณ ซอยประตูขาว 2 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 หลังงจากที่นายลูกกิตนำอาวุปืนพร้อมลูกกระสุนปืนดังกล่าวไปตั้งไว้ นายลูกกิต ได้โทรหาตนเพื่อให้เข้าไปหยิบซึ่งหลังจากที่ตนหยิบอาวุธปืนดังกล่าว ตนเองจึงได้ขับรถมุ่งหน้าเข้ามายังจังหวัดสุราษฏร์ธานี และมาถูกจับได้ดังกล่าว

จากนั้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.กาญจนดิษฐ์ ดำเนินคดี ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ชนิคร้ายแรง (ไอซ์ โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาตอละก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มีอาวุธขึ้นและเครื่องกระสุนปืน ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และจำเป็นเร่งด่วนตามพฤติการณ์ ,มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโคยผิคกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสธารณะโคยไม่มีเหตุอันควร ,ขับรถในขณะมีสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีน)ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย และจะได้ขายผลต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button