ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยวสังคม

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายอำเภอเกาะสมุย บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่เกาะสมุยตรวจระบบความปลอดภัยอุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5 สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายอำเภอเกาะสมุย บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่เกาะสมุยตรวจระบบความปลอดภัยอุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5 สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่เกาะสมุยตรวจระบบความปลอดภัยอุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5  สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวด้านนายอำเภอเกาะสมุยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5 ที่เข้าจอดเทียบท่าให้นักท่องเที่ยวกว่า 2,500 คนได้พักผ่อนชมธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามของเมืองท่าชายฝั่งทะเล

นาวาเอกณัฐพล สินพูนผล รองผู้อำนวยการศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตามที่ได้มีเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5 สัญชาติ มอลตา ซึ่งเป็นเรือสำราญใหญ่ขนาด 98,785 ตันกรอส เข้ามาจอดเทียบท่าอ่าวหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย โดยมี เจ้าหน้าที่ประจำเรือ 944 คน และผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว 2,535 คน ในวันที่  23 กุมภาพันธ์ 2567  ศรชล.ภาค 2 โดยศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบ ด้วยอำเภอเกาะสมุย เทศบาลอำเภอเกาะสมุย  สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง(..) เกาะสมุย  ด่านศุลกากรเกาะสมุย และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย อำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ตำบลที่จอดเรือ รวมถึงการคัดกรองการขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสาร ร่วมถึงสังเกตการณ์การมาท่องเที่ยวให้กับเรือสำราญ ชื่อ เรือ MEIN SCHIFT 5 ที่เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เข้ามายังเมืองท่าเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงเวลา 08.00 . และกำหนดออกจากเมืองท่าเกาะสมุยไปยังท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ในเวลา 18.00 . เป็นเมืองท่าถัดไป

รองผู้อำนวยการ ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นอกจากภารกิจตรวจความพร้อมของอุปกรณ์ประจำเรือแล้ว ทาง ศรชล.ยังมีการติดตามตรวจสอบและประเมินแนวโน้มสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมทั้ง ให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นปฏิบัติการสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว และธุรกิจการท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัย

ด้านนายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากเรือสำราญ MEIN SCHIFT 5 ซึ่งเป็นเรือสัญชาติ มอลตา เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เข้ามายังเมืองท่าเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 08.00 . และจะออกจากเมืองท่าเกาะสมุย ไปยังท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เป็นเมืองท่าถัดไปใน เวลา 18.00 .

นายอำเภอเกาะสมุยกล่าวว่า เกาะสมุย มีธรรมชาติหาดทราย ชายทะเลที่ขาวสะอาด มีประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมที่สวยงาม  มีรอยยิ้มของผู้คนต้อนรับผู้มาเยือนและมีร้านที่ได้รับดาวมิชลิน เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนในแต่ละปีจำนวนมาก ประกอบกับรัฐบาลมีมาตรการด้านวีซ่าให้นักท่องเที่ยว ดังนั้น ตนจึงได้เข้ามาดูสังเกตการณ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยวและรับฟังสภาพปัญหาในพื้นที่ จากผู้ประกอบการหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือการทำงานของหน่วยงานภาครัฐเพื่ออำนวยความสะดวกในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อผลักดันให้เกาะสมุย พร้อมเป็นโฮมสเตย์ให้กับชาวโลกอย่างยั่งยืน โดยจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมเพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่อไป

////////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button