ข่าวทั่วไทยวาไรตี้

ชิมเมี่ยงคำโบราณฝีมือเจ้าของร้านชาวสวนทุเรียนแท้ๆที่”ร้านสวนเจ้านาย”เป็นร้านง่ายๆสไตล์ชาวสวน

ชิมเมี่ยงคำโบราณฝีมือเจ้าของร้านชาวสวนทุเรียนแท้ๆที่"ร้านสวนเจ้านาย"เป็นร้านง่ายๆสไตล์ชาวสวน

ชิมเมี่ยงคำโบราณฝีมือเจ้าของร้านชาวสวนทุเรียนแท้ๆที่”ร้านสวนเจ้านาย”เป็นร้านง่ายๆสไตล์ชาวสวน

นางอรวรรณ นุ่นมา อายุ 50 ปี เจ้าของร้านสวนเจ้านาย เล่าว่า ที่สวนของตนเองจัดเป็นสวนทุเรียนการเรียนรู้เกษตร ในเนื้อที่กว่า 20 ไร่ และเป็นที่สำหรับเกษตรกรเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้และศึกษาดูงานกันบ่อยครั้ง ซึ่งช่วงแรกก็มีแค่เพิงพักเล็กๆไว้นั่งเล่น แต่เมื่อมีคนสนใจเข้ามาดูงานกันมากขึ้น บางครั้งก็มีปัญหาเรื่องอาการการกินจึงได้มีแนวคิดว่าน่าจะเปิดเป็นร้านคาเฟ่เล็กๆสไตล์บ้านสวน จึงได้เริ่มทำเป็นร้าน แบบโล่งๆสมารถนั่งสบายๆทานอาหารหรือดื่มน้ำไปด้วยดูสวนทุเรียนไปด้วยได้ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับกับชาวบ้านทั่วไปด้วย

ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาจะชอบสั่งเมี่ยงคำโบราณซึ่งเป็นเมนูทานเล่น เพราะวัตถุดิบอย่างเช่น พริกสด มะนาว ขิง หรือใบชะพลู ก็จะปลูกเองในสวนปลอดสารพิษ ก็จะช่วยเพิ่มความสดใหม่ให้กับเมนูด้วย และตัวน้ำเมี่ยงเองก็เป็นสูตรโบราณดั้งเดิม ที่ตนเองได้รับมาจากญาติผู้สูงอายุ เมื่อนำใบชะพลูที่สดใหม่มาห่อด้วย ครื่องเมี่ยง เช่น ขิงหั่น หอม พริกสด มะพร้าวคั่ว กุ้งแห้ง ถั่วคั่ว และมะนาว ราดด้วยน้ำเมี่ยงโบราณ จะมีความหอม สมุนไพร ขึ้นจมูกเวลารับประทาน เพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น

นอกจากเมี่ยงคำโบราณ ในส่วนเมนูอื่นที่ร้านก็มีไว้ให้ลูกค้าได้เลือกรับทาน เช่นเมนูข้าวยำโบราณ ผัดไทยห่อไข่ หอยทอด แกงส้มทุเรียน (ตามฤดูกาล) พิซซ่า เฟรนฟราย และเมนูบ้านๆอื่นๆ อีหลายเมนูให้ได้ชิมกัน รวมไปถึงมีกาแฟสด และน้ำชนิดต่างอีกด้วย

“ร้านสวนเจ้านาย” ตั้งอยู่เลขที่ 94/1 หมู่ที่ 2 ต.พ่วงพรหมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี หรือสอบถามเส้นทางที่เบอร์ 089-9704115,084-839-7047 เปิด10.00-18.30 น. และจะปิดทุกวันพุธ

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button