ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยววาไรตี้

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดเจดีย์ลอยฟ้าอุทยานธรรมเขานาในหลวง แหล่งท่องเที่ยวใหม่ Unseen New Chapter จ.สุราษฎร์ธานี

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดเจดีย์ลอยฟ้าอุทยานธรรมเขานาในหลวง แหล่งท่องเที่ยวใหม่ Unseen New Chapter จ.สุราษฎร์ธานี

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดเจดีย์ลอยฟ้าอุทยานธรรมเขานาในหลวง แหล่งท่องเที่ยวใหม่ Unseen New Chapter จ.สุราษฎร์ธานี

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ที่อุทยานธรรมเขานาในหลวง อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าวเปิดอุทยานธรรมเขานาในหลวง แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapter จ.สุราษฎร์ธานี

นางสาวนันทวัน กล่าวว่า ตามที่ ททท. โดยจะเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters แห่งใหม่ของเมืองไทย ผ่านทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/Unseennewchapters ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2566 เพื่อคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวจาก 77 แหล่ง เหลือเพียง 25 แหล่ง ประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมจากคะแนนคัดเลือกของคนไทย จำนวน 20 แหล่ง และแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 แหล่ง และจะกำหนดประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ซึ่งในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เลือกอุทยานธรรมเขานาในหลวง อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมเข้าในโครงการดังกล่าวด้วย และด้วยแรงโหวตของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี อุทยานธรรมเขานาในหลวงผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปด้วยคะแนน 15,015 คะแนน เป็นอันดับที่ 1 ของภาคใต้ และเป็นอันดับที่ 8 ของประเทศไทย และกลายเป็น 1 ในสุดยอด 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters

สำหรับ 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters ดังกล่าว ททท.จะนำมาต่อยอดทางการตลาดในการสร้างแรงบันดาลในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยกลยุทธ์ “Music Marketing” โดยนำแหล่งท่องเที่ยว 25 แห่ง มาร้อยเรียงเป็น “Unseen Music Vacation” ผ่านบทเพลงแรงดึงดูด cover โดยศิลปินชื่อดัง “อิ้งค์ – วรันธร เปานิล” ซึ่งได้เรียบเรียงทำนอง version ใหม่ โดยโปรดิวเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย “แทน ธารณ ลิปตพัลลภ” หรือ “แทน ลิปตา” รวมทั้งยังได้มีการจัดทำ “Unseen New Chapters Live Session” 5 บทเพลง 5 ภาค จาก 5 ศิลปินชื่อดังของเมืองไทยที่จะออกไปร้องเพลงดังของตัวเองรูปแบบ Acoustic version อีกด้วย

ในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเอง ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานีองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกันหารือเพื่อหาแนวทางในการยกระดับ อุทยานธรรมเขานาในหลวง อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ให้มีความพร้อมในด้านของความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานแก่นักท่องเที่ยว โดยในส่วนของ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่ แถลงข่าวเปิดตัว 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters อย่างเป็นทางการ 27 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา อีกทั้งประชาสัมพันธ์ไปยัง ททท. สำนักงานต่างประเทศจำนวน 29 ประเทศ โดยจะได้เชิญชวน Influencer หรือ Vlogger มาร่วมทำ content ณ  แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters ทั้ง 25 แห่ง

นางสาวนันทวัน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้เตรียมการด้านการประชาสัมพันธ์ทั้งในระบบ Online และ Offline  ดังเช่นครั้งนี้ ที่ได้จัดให้มีแถลงข่าวเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านให้เยือนอุทยานธรรมเขานาในหลวงปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อไปจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทยและเป็นหมุดหมายใหม่ของนักเดินทางท่องเที่ยว อันจะส่งผลช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพิ่มอัตราการเข้าพัก กระจายรายได้สู่ฐานราก และเพิ่มสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น ซึ่งพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีพร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีคอยต้อนรับทุกท่านด้วยไมตรีจิต และขอขอบคุณหน่วยงานพันธมิตรทุกภาคส่วนที่ร่วมบูรณาการการทำงานในครั้งนี้จนบรรลุผลสำเร็จต่อไป

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button