ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยววาไรตี้สังคม

จากความชอบสู่ อาชีพวัยเกษียณ อดีต ผอ.ททท.สุราษฎร์ธานี เปิดร้าน “ปาเต๊ะยัยนัน” ขายความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้

จากความชอบสู่ อาชีพวัยเกษียณ อดีต ผอ.ททท.สุราษฎร์ธานี เปิดร้าน "ปาเต๊ะยัยนัน" ขายความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้

จากความชอบสู่ อาชีพวัยเกษียณ อดีต ผอ.ททท.สุราษฎร์ธานี เปิดร้าน “ปาเต๊ะยัยนัน” ขายความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้

ผ้าปาเต๊ะที่โด่ดเด่นด้วยลายศิลปะบนเนื้อผ้า และสีสันที่สดสวย ถูกจัดแขวนและวางอย่างเป็นระเบียบ ภายในร้าน ปาเต๊ะยัยนัน ต.บ้านนา อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาเลือกซื้อ ผ้าปาเต๊ะที่เป็นเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของถิ่นใต้ ไปสวมใส่หรือตัดเย็บเป็นชุดสวย ไว้ใส่ในขีวิตประจำวัน หรือออกงานสังคม ในราคาเบาเบาเพียงผืนละ 250 บาท

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ อดีตผู้อำนวยการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี เล่าว่า หลังจากเกษียณแม้จะมีรายได้จากสวนเกษตร รายได้จากห้องเช่า แต่ไม่มีกิจกรรมทำระหว่างวัน จึงคิดขายผ้าปาเต๊ะ เพราะส่วนตัวชอบใส่ผ้าปาเต๊ะเป็นประจำในช่วงที่ยังทำงาน ททท. ทั้งใส่เป็นผ้าถุง และตัดเป็นชุดออกงานต่างๆ  เพราะมองว่าผ้าปาเต๊ะ เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์การแต่งกายของคนปักษ์ใต้ ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในทุกกลุ่มวัย ที่ใช้ผ้าปาเต๊ะไปวัดงานบุญ งานแสดงของโรงเรียน หรืออกงานสังคม จึงเลือกเปิดร้านขายผ้าปาเต๊ะ เพื่อให้มีกิจกรรมประจำวันและสร้างรายได้เพิ่ม โดยหลังจากเปิดได้ประมาณ 1 เดือนขายผ้าไปได้แล้วร่วม 200 ผืน

อยากได้ผ้าปาเต๊ะสวยๆในราคาเบาเบาเพียงผืนละ 250 บาท เพื่ออนุรักษ์การแต่งกายถิ่นใต้ แวะได้ที่ ปาเต๊ะยัยนัน พิกัด ซอยมยุรา ใกล้โรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี 3 ต.บ้านนา อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี สอบถามเส้นทางได้ หรือสั่งสินค้า ได้ที่ FB: ผ้าปาเต๊ะยัยนัน สุราษฎร์ธานี หรือเบอร์ 082-820-9874

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button