ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

ตำรวจสุราษฎร์ระดมกวาดล้างพ่อค้ากระทำผิด กระทำความผิดตาม พ.ร.บ. พืชกระท่อม

ตำรวจสุราษฎร์ระดมกวาดล้างพ่อค้ากระทำผิด กระทำความผิดตาม พ.ร.บ. พืชกระท่อม

ตำรวจสุราษฎร์ระดมกวาดล้างพ่อค้ากระทำผิด กระทำความผิดตาม ... พืชกระท่อม

เมื่อเวลา 22.00 . วันที่ 26 ..67 พล...เสริมพันธุ์  ศิริคง ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี มอบหมายให้พ...ศิริชัย  สุขสาตต์ รอง ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี  ร่วมระดมกำลังเจ้าหน้าที่กวาดล้างผู้กระทำผิดกฎหมายพืชน้ำกระท่อมในพื้นที่ สภ.ขุนทะเล และ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีโดยมีตัวแทนเจ้าพนักงาน ...ภาค 8 และสาธารณสุขอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีเข้าร่วม

...ศิริชัย  กล่าวว่า ทั้งนี้ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การปิดประกาศหรือการแจ้งให้บุคคลที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายทราบถึงข้อห้ามขายใบกระท่อมหรืออาหารตามกฎหมายว่าด้วยอาหารที่มีใบกระท่อมเป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบ ..2566ข้อ 3 ให้ผู้ขายใบกระท่อม หรืออาหารตามกฎหมายว่าด้วยอาหารที่มีใบกระท่อมเป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบ มีหน้าที่ปิดประกาศหรือแจ้ง สถานที่ขาย ให้ทราบถึงข้อห้ามขายแก่บุคคลตามมาตรา 24 วรรคหนึ่ง โดยปฏิบัติดังนี้(1) ปิดประกาศไว้ในที่เปิดเผย สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและประกาศต้องมีขนาดเหมาะสมกับสถานที่ขาย (2) ระบุข้อความที่ปิดประกาศว่าไม่ขายใบกระท่อม หรืออาหารที่มีใบกระท่อมเป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบให้แก่บุคลดังต่อไปนี้1. บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่าสิบแปดปี 2. สตรีมีครรภ์3. สตรีให้นมบุตร

ดังนั้น หากพบเห็นการขายใบกระท่อม หรือน้ำต้มใบกระท่อม หรือการบริโภคใบกระท่อมที่ปรุงหรือผสมยาเสพติด ยา หรือวัตถุออกฤทธิ์ หรือวัตถุอันตรายอื่นๆ เมื่อพิจารณาเฉพาะ ...พืชกระท่อมฯให้ไล่สายดังนี้ 1.มีป้ายเตือนห้ามขายบุคคลที่กฎหมายคุ้มครองหรือไม่ ฝ่าฝืน ผิดมาตรา ๒๔+ประกาศกระทรวง 2.มีการขายให้บุคคลที่กฎหมายคุ้มครองหรือไม่ ฝ่าฝืน ผิดมาตรา 24 (มาตรา 33,42 ปรับเป็นพินัยไม่เกิน 30,000 บาท ) 3.มีการขายในสถานที่และขายโดยวิธีการที่กฎหมายห้ามขายหรือไม่ ฝ่าฝืน ผิดมาตรา 25 (มาตรา 33,42 ปรับเป็นพินัยไม่เกิน 50,000 บาท) จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดตาม ... พืชกระท่อม ..2565 ตาม .24 จำนวน 3 ราย โดยเจ้าหน้าที่ ปปส. ปรับตาม ...พินัยกรณีไม่มีป้ายเตือนบุคคลที่ กม.คุ้มครองจำนวน 2 ราย พร้อมของกลางเป็นน้ำต้มใบพืชกระท่อมจำนวนหนึ่ง ก่อนนำตัวผู้กระทำผิดส่งดำเนินคดีในพื้นที่จับกุมในข้อหาผลิตหรือขายอาหารที่ห้ามผลิตนำเข้า หรือจำหน่าย ตามประกาศสาธารณสุข ฉบับที่ 430 โดยไม่ได้รับอนุญาต (น้ำต้มใบพืชกระท่อม)”ต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button