ข่าวทั่วไทยวาไรตี้

ไก่ทอดทั้งตัวของ”ร้านบังรูณไก่ทอด”ยังได้รับความนิยมจากพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนสั่งซื้อเพื่อนำไปไหว้บรรพบุรุษช่วงเทศกาลตรุษจีน

ไก่ทอดทั้งตัวของ"ร้านบังรูณไก่ทอด"ยังได้รับความนิยมจากพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนสั่งซื้อเพื่อนำไปไหว้บรรพบุรุษช่วงเทศกาลตรุษจีน

ไก่ทอดทั้งตัวของร้านบังรูณไก่ทอดยังได้รับความนิยมจากพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนสั่งซื้อเพื่อนำไปไหว้บรรพบุรุษช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายไพศาล หรือบังรูณ โต๊ะกันตี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า สูตรไก่ทอดแบบทั้งตัวเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน และสร้างความแปลกใหม่ ที่จะนำไก่นึ่งหรือไก่ต้มมาไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน ข้อดีของการใช้ไก่ทอดแบบทั้งตัวคือจะสามารถเก็บไว้ได้นานกว่า ไก่นึ่งหรือไก่ต้ม จึงได้รับความนิยม ของลูกค้าที่เคยสั่งซื้อเข้ามา โดยเบื้องต้นในช่วงนี้ก็เริ่มมีลูกค้าทยอยสั่งซื้อกันเข้ามาพอสมควร เพราะไก่ทอดทั้งตัวจะตัองสั่งจองล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งวัน ที่ร้านจึงจะสามารถทอดให้ลูกค้าได้ทัน

ทั้งนี้เมื่อช่วงที่ประเทศเจอวิกฤติโควิด 19 ระบาด จนต้องหยุดชะงักตามสถานการณ์ และเมื่อเริ่มคลีคลาย ก็เริ่มมีการสั่งจองอีกครั้ง โดยปี 2566 ที่ผ่านมามียอดจองกว่า 2 ร้อยตัว ซึ่งตนเองคาดว่าในปีนี้คงจะมียอดสั่งกันเข้ามา ไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอนเพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำที่เคยสั่งซื้อกันมาแล้ว ประกอบกับทางร้านจะใช้ไก่สดวันต่อวัน ไก่ขนาด1.8-2.0 กิโลกรัม นำมาหมักกับสูตรแป้งของทางร้านทิ้งไว้เป็นเวลา 1 คืนก่อนที่จะนำมาทอดร่วมถึงเทคนิคการใช้ไฟและเวลาที่พอเหมาะในการทอด จึงทำให้ไก่มีสีสวย และหนังที่กรอบอร่อย เนื้อในนุ่ม และสุดทั้งตัว เปลี่ยนจากรสชาติไก่ไหว้แบบเดิมๆ ไปโดยสิ้นเชิง ส่วนราคาขายอยู่ที่ตัวละ 180 – 200 บาทเท่านั้น

สำหรับร้านบังรูณ ไก่ทอด เป็นร้านไก่ทอดอีกเจ้าดังของเมืองสุราษฎร์ธานี ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามาซื้อไก่ทอดชิ้นที่เปิดขายตลอดวัน ซึ่งปีนี้ใครที่อยากเปลี่ยนรสชาติไก่ไหว้เจ้าจากไก่ต้มเป็นไก่ทอดทั้งตัว สามารถสอบถามและต้องสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ร้านบังรูณไก่ทอด ถนนการุณราษฎร์ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี .เมือง .สุราษฎร์ธานี หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์089-730-9953 และ 089-726-3671

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button