ข่าวทั่วไทยสังคม

ชาวบ้านน้ำเกลี้ยงจัดพิธีสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน

ชาวบ้านน้ำเกลี้ยงจัดพิธีสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน

ชาวบ้านน้ำเกลี้ยงจัดพิธีสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.66 ที่ศาลาอเนกประสงค์ บ้านน้ำเกลี้ยง ม.2 ต.บ้านนา อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี นายพิษณุ นวลน้อม ปลัดอาวุโส อำเภอบ้านนาเดิม นายภาสกร อภิรบาลคุรุกิจ กำนันตำบลบ้านนา น.ส.ดวงพร แซ่ลิ้ม ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านน้ำเกลี้ยง ร่วมพิธีสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านน้ำเกลี้ยง หมูที่ 2 ต.บ้านนา อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีหน่วยงานภาพรัฐ ภาคเอกชน นักเรียน และชาวบ้านเข้าร่วม

น.ส.ดวงพร กล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อปี พ.ศ. 2546 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงได้พระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อใช้ในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ให้เป็น “ทุนตั้งต้นแห่งความดี” เรียกว่า “กองทุนแม่ของแผ่นดิน” และเรียกชื่อหมู่บ้าน และชุมชนที่ได้รับกองทุนว่า “หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน” มีเป้าหมายในการขจัดปัญหายาเสพติด ในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน ให้ได้ผลอย่างยั่งยืน ด้วยพลังความสามัคคีของชาวบ้าน และต่อยอดการดำเนินงานไปสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมอื่น ๆ มุ่งสร้างความปรองดองและความสามัคคี โดยยึดโยงกับความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ซึ่งบ้านน้ำเกลี้ยง ได้รับคัดเลือกจากเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอบ้านนาเดิมให้ดำเนินการจัดตั้งกองทุนแม่ของแผ่นดินโดยการสนับสนุนของสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบ้านนาเดิม ในปี 2566 และได้รับพระราชทานเงินขวัญถุง เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 โดยคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินได้เดินทางไปรับพระราชทาน ณ ศูนย์ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงถึงความสำนึกในพระมาหากรุณาธิคุณและแสดงถึงความตั้งมั่นสนองตอบพระปนิธานของพระองค์ท่าน คณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านน้ำเกลี้ยงจึงได้กำหนดจัด พิธีสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุงขึ้น

โดยการจัดพิธีสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านน้ำเกลี้ยงได้มีการจัดิจกรรมเพื่อแสดงถึงพลังชุมชน พลังแผ่นดิน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดได้แก่ การทอดผ้าป่าสมทบทุนสนับสนุนกองทุนแม่ของแผ่นดิน,การแลกเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน,การกล่าวคำปฏิญาณตน เพื่อต่อต้านยาเสพติดต่อไป

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button