ข่าวทั่วไทยสังคม

สภ.บ่อผุดรณรงค์วินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

สภ.บ่อผุดรณรงค์วินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

สภ.บ่อผุดรณรงค์วินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 8 ..67 ที่สภ.บ่อผุด .เกาะสมุย .สุราษฎร์ธานี ...โสภณ มากสุวรรณ์ รองสารวัตรจราจร สภ.บ่อผุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จราจร สภ.บุอผุด ร่วมรณรงค์วินัยจราจรเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและความปลอดภัยบนท้องถนนเนื่องจากที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

...โสภณ กล่าวว่า ...เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด มีความเป็นห่วงเป็นใยกับพี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากที่ผ่านมาในท้องที่สภ.บ่อผุดเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งเฉลี่ยวันละ 1-2 ราย ทำให้มีผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทาง สภ.บ่อผุด จึงมีการวางมาตรการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในพื้นที่ เนื่องจากมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงมาก จึงได้กำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาคือ 1. ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร ,ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ 2. ติดตั้งป้ายเตือน หรือ ป้ายไฟว้าบวาบ แจ้งเตือน จุดเสี่ยง จุดอันตราย 3. รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ปลูกสร้างจิตสำนึก เรื่องกฎหมายจราจร 4. การประชาสัมพันธ์แสวงหาความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านรถเช่า 5. ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันแก้ไขปัญหา และ6.การใช้รถยนต์สายตรวจ รถกู้ชีพกู้ภัย เปิดสัญญาณไฟวับวาบ และเพิ่มป้ายไฟ ในเวลากลางบริเวณจุดเสี่ยงจุดอันตราย เพื่อชะลอความเร็วของรถ

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ และเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนร่วมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ .เกาะสมุยต่อไป

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button