ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยวสังคม

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ ชมรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์และชุมชนเกาะพะงัน ดำน้ำเก็บขยะรวมพลังฟื้นฟูท้องทะเล “เปลี่ยน พลิกพื้น คืนโลกสีคราม” รับวันทะเลโลก วันทะเลโลก 8 มิย. 2566

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ ชมรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์และชุมชนเกาะพะงัน ดำน้ำเก็บขยะรวมพลังฟื้นฟูท้องทะเล "เปลี่ยน พลิกพื้น คืนโลกสีคราม" รับวันทะเลโลก วันทะเลโลก 8 มิย. 2566

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ ชมรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์และชุมชนเกาะพะงัน ดำน้ำเก็บขยะรวมพลังฟื้นฟูท้องทะเล “เปลี่ยน พลิกพื้น คืนโลกสีคราม” รับวันทะเลโลก วันทะเลโลก 8 มิย. 2566

ชมรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์และชุมชนเกาะพะงัน ร่วมกับ บริษัท ซีพีออล จำกัด (มหาชน) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ ศูนย์วิจัยทางทะเลและช่วยฝั่งอ่าวไทยตอนกลางชุมพร จัดกิจกรรม “ลองหลงลงเล 2023” พลิกพื้น คืนโลกสีคราม ภายใต้แนวคิด Planet Ocean : Tides are Changing Ocean โดยมี นายสิทธิโรจน์ แก้วหนองเสม็ด หัวหน้าเครือข่ายช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายาก และรองประธานชมรมนักดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์เกาะพะงัน นายประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพีออล จำกัด (มหาชน) นายประพันธ์ เดี่ยววนิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลเกาะพะงัน ตลอดจน นักดำน้ำอาสาสมัครและภาคประชาสังคม ภาครัฐ ภาคเอกชน และพนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมกันพื้นฟูท้องทะเลไทย ในพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามโครงการ “เปลี่ยน พลิกพื้น คืนโลกสีคราม” ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ประกอบด้วย กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล และ ขยะชายฝั่ง ปล่อยเต่าทะเลที่ได้รับการฟื้นฟู แล้วและปล่อยสัตว์ทะเลหายาก คืนสู่ท้องทะเล การอบรมอาสาดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบนเกาะและในทะเลเกาะพะงัน” และสร้างความตระหนักถึงสถานการณ์ปัญหาความเสื่อมโทรมและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับทะเลและมหาสมุทรของโลก สอดรับกับ “วันทะเลโลก” วันที่ 8 มิถุนายนของทุกปี
นายประพันธ์ เดี่ยววนิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เกาะพะงัน กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันทะเลโลก ในครั้งนี้ชุมชนชาวเกาะพะงันได้ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนในท้องถิ่นในการร่วมกันเก็บขยะบริเวณเกาะแตใน และพื้นที่รอบๆเกาะ เพื่อความสวยงามและแสดงให้เห็นถึงพลังความรักสิ่งแวดล้อมของชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อส่งต่อไปยังลูกหลาน
นายประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพีออล จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลบ้านของชาวเกาะพะงัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจตนารมณ์ของบริษัท ที่จะมีส่วนร่วมดูแลชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการมุ่งเน้นการ ลด ละ เลิกใช้ถุงพลาสติก ตลอดจนการจัดการขยะอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชนและสังคมโลกภายใต้นโยบาย “เซเว่น โก กรีน” เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง ซึ่งพนักงานและผู้บริหารของซีพีออลล์ และทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมกิจกรรม ต่างภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของเกาะพะงัน ให้เป็นแหล่งธรรมชาติที่ดี ที่สวยงาม
ข่าว/ภาพ – ส.ปชส.สุราษฎร์ธานี

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button