ข่าวทั่วไทยสังคม

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีเยี่ยมให้กำลังใจสองคุณแม่ 5 แผ่นดินเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีเยี่ยมให้กำลังใจสองคุณแม่ 5 แผ่นดินเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีเยี่ยมให้กำลังใจสองคุณแม่ 5 แผ่นดินเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 66  นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม นางสาวชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจแม่ที่มีอายุเกิน 100 ปี จำนวน 2 รายในพื้นที่ ต.คลองชะอุ่น อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี  และทั้ง 2 ราย เป็น 2 ใน 12 รายที่ได้รับมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้สูงอายุ 100 ปี  ขึ้นไป ของสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีจังหวัดสุราษฎร์ธานีในปี 2565 ด้วย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของบำรุงสุขภาพให้กับนาง นางคลี่ คชวิน อายุ 102 ปี หมู่ที่ 4 ต.คลองชะอุ่น  และนางหั้ว ทัดแก้ว อายุ 102 ปี หมู่ที่ 6 ตำบลคลองชะอุ่น อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี  เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ 12 สิงหาคมซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติอยากเดินทางมาให้กำลังใจกับคุณแม่ทั้งสอง และนำสิ่งของมามอบเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้สุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานไปนานๆ

น.ส.สุภาพ ทัดแก้ว บุตรสาวคุณยายหั้วฯ กล่าวว่า ตนกับแม่อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียง 2 คน ส่วนพี่ๆ และน้องๆ ก็อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน มีอะไรเราก็จะแบ่งปันซึ่งกันและกัน ส่วนแม่จะทำอะไรก็ได้เพียงแต่ให้ท่านสบายใจพวกเราก็สบายใจอีกทั้งหลานๆเป็นเจ้าหน้าที่ อสม. ประจำหมู่บ้านก็เข้ามาตรวจร่างกายเป็นประจำ ซึ่งทุกวันนี้แม่ไม่มีโรคประจำตัวอะไร ยังคงพูดคุยได้ตามปกติ และจะทำอาหารให้แม่กินทุกวัน บางวันแม่ก็ทำกินเอง เอาตามที่แม่ชอบยกเว้นเนื้อวัวจะไม่รับประทาน

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button