ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว

ททท.สุราษฎร์ฯ ชวนเที่ยวพาย้อนวันวาน เที่ยวงานสงกรานต์เมืองคนดี วิถีคนรุ่นใหม่

ททท.สุราษฎร์ฯ ชวนเที่ยวพาย้อนวันวาน เที่ยวงานสงกรานต์เมืองคนดี วิถีคนรุ่นใหม่

ททท.สุราษฎร์ฯ ชวนเที่ยวพาย้อนวันวาน เที่ยวงานสงกรานต์เมืองคนดี วิถีคนรุ่นใหม่

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.66 ที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เตรียมจัดงาน “สงกรานต์เมืองคนดี วิถีคนรุ่นใหม่” ซึ่งในปีนี้ ทาง ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมจัดกิจกรรมภายใต้ชื่องาน “สงกรานต์วิถีใหม่ แต่งไทย เที่ยวหลาดย้อนยุค สนุกกับการละเล่น” ระหว่างวันที่ 11-12 มษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณสะพานนริศ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

น.ส.นันทวัน กล่าวว่า ภายในงานที่จะจัดขึ้น ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้เนรมิตลานกว้างบริเวณตรงข้ามวัดกลางเก่า ให้กลายเป็นตลาดย้อนยุคสไตล์คลาสสิคแบบไทยๆ ที่จะพาทุกท่านย้อนวันวานไปสัมผัสบรรยากาศที่เป็นกันเอง และภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ชม ชิม ช๊อป เที่ยวตลาดย้อนยุค อิ่มเอมกับอาหารท้องถิ่นทั้งคาวหวาน การก่อเจดีย์ทราย และไฮไลท์สำคัญคือ “การรำวงเวียนครก” ที่เป็นสิ่งไม่ควรพลาดสำหรับคนที่รักในเสียงเพลง

น.ส.นันทวัน กล่าวต่อว่า ตลาดย้อนยุคถือเป็นสีสันของงาน”สงกรานต์เมืองคนดี วิถีคนรุ่นใหม่” ซึ่งเป็นรักษาขนบธรรมเนียม งานประเพณีแบบไทยๆ คงไว้ และยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของครอบครัวให้แนบแน่นยิ่งขึ้น เนื่องจากได้ใช้เวลาทำสิ่งต่างๆ ร่วมกันรับประทานอาหารอร่อย เต้นรำร่วมกัน ท่ามกลางความสนุกสนานเหล่านี้ รำวงเวียนครก จึงเป็นสื่อกลางของคนรุ่นก่อน ที่ส่งมายังคนรุ่นใหม่ ให้ยอมรับ และเข้าใจ ความคิด และสามารถสนุกสนานด้วยกันได้โดยไม่มีช่องว่างระหว่างวัยมาขวางกั้น

#365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน

 

/////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button