ท่องเที่ยว

สำนักงานเกษตรอำเภอท่าฉาง​จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ประจำปี 2566 

สำนักงานเกษตรอำเภอท่าฉาง​จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ประจำปี 2566 

สำนักงานเกษตรอำเภอท่าฉาง​จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์เครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร หมู่​ที่​ 7 บ้านดอนใหญ่ ตำบล​คลองไทร อำเภอ​ท่าฉาง จังหวัด​สุ​ราษฎร์​ธานี​ นายกวี ดำพลับ เกษตรอำเภอท่าฉาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอท่าฉาง​ ดำเนินการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ประจำปี 2566 โดยได้รับเกียรติจากนายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มีนายเอกชัย สโมสร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ตำบลคลองไทร กล่าวต้อนรับ นายกวี ดำพลับ เกษตรอำเภอท่าฉาง​ กล่าวรายงาน ภายใต้นโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นการผลิตในปีการเพาะปลูกใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำ กิจกรรมรณรงค์ให้เกษตรกรตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการดินที่ดี ซึ่งจะส่งผลถึงการสร้างความมั่นคงและความปลอดภัยทางอาหาร ตลอดจนเป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน

โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการจากส่วนราชการต่างๆ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น หน่วยงานเอกชน และกลุ่มเกษตรกรต่างๆวิสาหกิจชุมชน ร่วมจัดบูธแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านเกษตรสมัยใหม่พร้อมจำหน่ายสินค้า และมีฐานเรียนรู้ จำนวน 6 ฐาน เพื่อให้เกษตรกรได้เรียนรู้ ดังนี้

ฐานเรียนรู้ที่ 1 การจัดการสวนปาล์มน้ำมัน โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสุราษฎร์ธานี ,ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้ และโครงการชลประทานสุราษฎร์ธานี

ฐานเรียนรู้ที่ 2 การผลิตปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพ โดยสถานีพัฒนาที่สุราษฎร์ธานี

ฐานเรียนรู้ที่ 3 การป้องกันกำจัดโรคแมลงและสัตว์ศัตรูปาล์มน้ำมัน โดยกลุ่มอารักขาพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ฐานเรียนรู้ที่ 4 การทำบัญชีฟาร์ม​ โดยสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์สุราษฎร์ธานี

ฐานเรียนรู้ที่ 5 อาชีพเสริมในสวนปาล์มน้ำมัน สำนักงานประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ฐานเรียนรู้ที่ 6 การจัดการดิน

 

////////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button