ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว

ศรชล.ร่วมบูรณาการอำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ

ศรชล.ร่วมบูรณาการอำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ

ศรชล.ร่วมบูรณาการอำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือสำราญ

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.67 ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี และ ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี โดย น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยจนท.ประสานงานความมั่นคง ศคท.จว.สฎ. บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) เกาะสมุย และด่านศุลกากรเกาะสมุย อำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ตำบลที่จอดเรือ รวมถึงการคัดกรอง – การขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสาร ให้กับเรือสำราญชื่อ Europa สัญชาติมอลต้า

ซึ่งนำผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 271 คน และลูกเรือ จำนวน 329 คน เดินทางมาจากประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ มายังเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและท่องเที่ยว และมีกำหนดเดินทางจากเกาะสมุย ในช่วงเย็น เพื่อไปยัง ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และได้ดำเนินการตรวจท่าเรือที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อติดตามตรวจสอบและประเมินแนวโน้มสถานการณ์
ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมทั้งให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยท่าเรือ เรือโดยสาร พร้อมอุปกรณ์ประจำเรือ

จากการตรวจสอบเอกสารประจำเรือ คนประจำเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัยในเรือ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตในเรือ พบว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้การปฎิบัติเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว และธุรกิจการท่องเที่ยว ตามโครงการ “ท่องเที่ยวสุขใจ ปลอดภัย รักษ์ทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี”

////////

#ศรชล.ภาค 2 (สงขลา)
#ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี
#ศคท.จว.สุราษฎร์ธานี

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button