ข่าวทั่วไทยวาไรตี้

ชิมขนมถ้วยหอมหวานมันกำลังดี สดใหม่ด้วยน้ำกะทิและน้ำตาลมะพร้าวในบางขายดีวันละ 1.5 พันถ้วยหมดทุกวัน

ชิมขนมถ้วยหอมหวานมันกำลังดี สดใหม่ด้วยน้ำกะทิและน้ำตาลมะพร้าวในบางขายดีวันละ 1.5 พันถ้วยหมดทุกวัน

ชิมขนมถ้วยหอมหวานมันกำลังดี สดใหม่ด้วยน้ำกะทิและน้ำตาลมะพร้าวในบางขายดีวันละ 1.5 พันถ้วยหมดทุกวัน

ที่ร้าน”เตี๋ยวเรือรังสิต แยกไฟแดง มอ.สุราษฎร์” นอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดแล้วอีกหนึ่งเมนูของหวานตบท้ายล้างคอคือ”ขนมถ้วย” ที่นึ่งสดใหม่จากเตา ซึ่งที่ร้านได้นำสูตรแป้งของคุณยาย นำมาทำขายให้กับลูกค้า โดยทางร้านได้ใช้วัตถุดิบอย่างกะทิจาก และน้ำตาลมะพร้าว ซึ่งเป็นส่วนผสมหลัก ที่จะต้องเป็นมะพร้าวที่ปลูกในบาง เพราะจะมีความมันและหอมไม่เหมือนมะพร้าวพื้นที่อื่น

นางพรเพ็ญ เรืองฤทธิ์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ขนมถ้วยของที่ร้านได้รับสูตรมาจากคุณยายซึ่งเป็นชาวเพชรบุรี ที่ส่งต่อมาถึงคุณแม่ และมาถึงตนเองในยุคปัจจุบัน ก่อนจะนำมาปรับปรุงสูตรเล็กน้อย โดยใช้น้ำตาลจากมะพร้าว ที่หาได้ง่ายในชุมชนในบางของ เมืองสุราษฎร์ธานี ที่มีความหอมกว่ามะพร้าวที่อื่น เนื่องจากเป็นพื้นที่สองน้ำ เมื่อเอามาทำขนมถ้วยจะหอม ซึ่งขนมถ้วยของที่ร้านจะหอมแป้งซึ่งเป็นสูตรของที่ร้าน มีความหวานกำลังดีไม่หวานจนเกินไป ตัดกับส่วนหน้ากะทิที่มีความมันเค็มเล็กน้อย เมื่อรับประทาน จะได้รสชาติกลมกล่อมลื่นคอ ซึ่งขั้นตอนการทำก่อนที่จะหยอดตัวแป้งก็จะต้องเอาแป้งที่ผสมแล้วมาอุ่นในน้ำร้อนก่อน จากนั้นนำถ้วยมานึ่งกับไอน้ำ แล้วค่อยหยอดตัวแป้งที่ผสมกับน้ำตาลมะพร้าวลงไปนึ่งจนสุกประมาณ 5-7 นาที จากนั้นจึงค่อยหยอดส่วนหน้ากะทิ แล้วก็นึ่งต่ออีก 7 -10 นาที จะทำให้หน้าไม่แตก และเรียบสวยน่ารับประทาน ซึ่งลูกค้าก็จะสั่งรับประทานกันทุกโต๊ะ ส่วนราคาขายอยู่ที่ถ้วยละ 2.5 บาท หรือถ้าซื้อกลับบ้านก็จะขายกล่องละ 20 บาท หรือ 3 กล่อง 50 บาทเท่านั้น โดยที่ร้านจะสามารถทำขายให้ลูกค้าได้เพียงวันละ 1.5 พันถ้วยต่อวันและก็จะขายหมดทุกวัน

“ขนมถ้วย”นึ่งสดใหม่ ที่ร้านถือเป็นอีกหนึ่งของหวานที่ได้รับความนิยมจากชาวสุราษฎร์ธานี ใครที่อยากลองรับประทานขนมถ้วยสดหวานน้อย จากมะพร้าวในบาง แวะได้ที่ ร้าน ”เตี๋ยวเรือรังสิต แยกไฟแดง มอ.สุราษฎร์” ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 08:00-16:00 น. พิกัด ใกล้แยกไฟแดงซอยพิเศษ มอ.สุราษฎร์ธานี ถนนนบ้านนาสาร-สุราษฎร์ ขาเข้าเมือง ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หรือสอบถามเส้นทางได้ที่ 061-186-8109

////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button