ข่าวทั่วไทย

ท่าฉางจัดโครงการเพิ่มศักยภาพการจัดการป่าตำบลเสวียด

ท่าฉางจัดโครงการเพิ่มศักยภาพการจัดการป่าตำบลเสวียด

ท่าฉางจัดโครงการเพิ่มศักยภาพการจัดการป่าตำบลเสวียด

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง พบปะผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มศักยภาพการจัดการป่าตำบลเสวียด ณ วัดประตูใหญ่ หมู่ที่ 8 ตำบลเสวียด อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลเสวียด

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกัน ชี้แจงวัตถุประสงค์และแนวทางในการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่ายางเหียงในพื้นที่ทุ่งหนองปรือสาธารณประโยชน์ (ทุ่งจอ) หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7 ตำบลเสวียด อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี


กิจกรรมประกอบด้วย
1.บรรยายให้ความรู้เรื่อง การจัดการป่าชุมชน การบริหารพื้นที่สำหรับการอนุรักษ์ โดยวิทยากรจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 11
2.บรรยายให้ความรู้เรื่อง อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยวิทยากรจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุราษฎร์ธานี


3.จัดทำเวทีประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ทุ่งหนองปรือสาธารณประโยชน์ (ทุ่งจอ) หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7 ตำบลเสวียด อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี


ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการป่าชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ตำบลเสวียด อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ตำบลเสวียด

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button