ข่าวทั่วไทยอาชญากรรม

ผู้ว่าสุราษฎร์ฯ ทิ้งทวนแถลงขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 2 คดีรวบผู้ต้องหา 7 รายพร้อมยาบ้ากว่า 2.5 แสนเม็ด

ผู้ว่าสุราษฎร์ฯ ทิ้งทวนแถลงขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 2 คดีรวบผู้ต้องหา 7 รายพร้อมยาบ้ากว่า 2.5 แสนเม็ด

ผู้ว่าสุราษฎร์ฯ ทิ้งทวนแถลงขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 2 คดีรวบผู้ต้องหา 7 รายพร้อมยาบ้ากว่า 2.5 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 16.00 นวันที่ 19 ก.ย.66 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ. ป.ป.ส. ภาค 8 พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.ร.25 ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายชัยณรงค์ วจนะเสถียร ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี  และพ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ หน.ชป.ปส.กอ.รมน.ภาค 4 ประสานการสนับสนุนการปฏิบัติร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 8 ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 2 คดี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 7 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้ารวมจำนวน 254,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 8.3 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอกและถยนต์เก๋งจำนวน 1 คัน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จับกุมตัวนายธนเทพ หรือต้น ทับสุข และนายประวิทย์ หรือน้อย สุวรรณ์ ผู้ต้องหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอบอันมีลักษณะการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต และอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และญาติของผู้ถูกจับได้แจ้งกับชุดจับกุมว่ายังมีบุคคลมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับคนในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์  จึงได้มีการวางแผนขยายผลการจับกุมนายธนเทพ หรือเกมส์ คชาเศรษฐ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 17 ม.5 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และนายธนายุทธ หรือดรีม แซ่ภู่ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 40 ม.4  ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1.6 แสนเม็ด ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายของนายยุ้ง ได้เมื่อวันที่ 13 ก.ย.66 ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน  สภ.กาญจนดิษฐ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนคดีที่ 2 เมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันสามารถจับกุมตัว นายสรวิชญ์ หรือซี ทองนิล อายุ 41 ปี ที่อยู่ 53/2 ม.5 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร นายโชคดี หรือเป้า ชูชาติ อายุ 52 ปี ที่อยู่ 149 ม. 1 ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช และนายภานุวัฒน์ หรือเรียว จันทร์กรูด อายุ 51 ปี  ที่อยู่ 248/90 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาบ้า 94,000 เม็ด และ ยาไอซ์จำนวน 8.3 กรัม

โดยคดีนี้สืบเนื่องมาจากการจับกุมยาไอซ์จำนวส 9 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ซึ่งญาติของผู้ต้องหาได้ให้ความร่วมมือในการที่จะขยายผลการจับกุม โดยแจ้งว่าในวันที่ 15 กันยายน 2566 จะมีการส่งมอบยาบ้า จึงได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่าจะมีการส่งโดยการวางของบริเวณริมถนนสายวิภาวดี จึงได้ติดตามพบมีการวางยาบ้าใส่กระสอบปุ๋ย บรรจุยาบ้า จำนวน 94,000 เม็ดจึงนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีนโยบายและให้ความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อทำลายเครือข่ายและปราบปราบผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างเด็ดขาดและต่อเนื่อง ได้มีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อปฏิบัติงานตามนโยบายรัฐบาลและตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาในการป้องกันและปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาความมั่นคงและการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยการบูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วนต่อไป

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button