ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยวสังคม

เปิดงาน”วันของดีคลองน้อย” ประจำปีงบประมาณ66

เปิดงาน"วันของดีคลองน้อย" ประจำปีงบประมาณ66

เปิดงาน”วันของดีคลองน้อย” ประจำปีงบประมาณ66

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ก.ค.66 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองน้อย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายพงษศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี น.ส.กานสินี โอภาสรังสัรรค์ สส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี นายสมชาย เสมมณี ทกจ.สุราษฎร์ธานี น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี พร้อมคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลคลองน้อย หัวหน้าส่วนราชการร่วมเปิดงาน”วันของดีคลองน้อย”ประจำปีงบประมาณ66

โดยวัตถุประสงค์ของโครงการจัดงานบงในวันนี้ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างรายได้ สร้างโอกาสทางการตลาด และเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้นการจัดงานในวันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองน้อย ได้เข้ามามีส่วนร่วมส่งเสริมสินค้าทางการเกษตร ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ในพื้นที่ใกล้เคียง และผู้ที่ผ่านไปมา ที่สำคัญการจัดโครงการครั้งนี้ เป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี สร้างความเข้มแข็ง ให้เกิดขึ้นในตำบล ถือได้ว่าเป็นโครงการที่มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง และสอดคล้องกับสภาพบ้านเมืองในปัจจุบัน เป็นอย่างดี

ซึ่งในงานได้จัดให้มีการสาธิตการทำเมนูอาหารที่ทำมาจากผลกระท้อน การแข่งขันประกวดผลกระท้อน และการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผลกระท้อง เป็นต้น

สำหรับกระท้อนคลองน้อยเป็นพืชอัฒลักษณ์ท้องถิ่น เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์เพราะเป็นพื้นที่ปากแม่น้ำตาปีที่เป็นเส้นเลือดใหญ่ดินแดนคลองร้อยสาย ที่ได้รับอิทธิพลจากเขาสก เขาหลวง เขาใหญ่ นครศรีธรรมราช ต้นแม่น้ำตาปีได้มาทิ้งตะกอนโคลนตมที่มีค่ายิ่ง ซึ้งเป็นก็เป็นของขวัญจากธรรมชาติ บวกกับในพื้นที่ตำบลคลองน้อยยังมีน้ำขึ้นน้ำลง ตะกอนดินได้รับน้ำกร่อย กลายเป็นปุ๋ยชั้นเลิศ เหมาะกับพืชอีกหลากหลายชนิด โดยเฉพาะกระท้อน จึงทำให้กระท้อนคลองน้อยมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหนือนกับกระท้อนในพื้นที่อื่น เพราะจะมีเนื้อหนาฟู รสชาติหวาน ขนาดผลใหญ่ ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งในแต่ละปีจะให้ผลผลิตเริ่มตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน จนถึงปลายเดือนสิ่งหาคมเท่านั้น จึงทำให้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคสั่งจองจากสวนในทุกปี

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button