ข่าวทั่วไทย

ศรชล.ภาค 2 จัดประชุมการติดตามผลการปฏิบัติงานตามภัยคุกคามทางทะเล 9 ด้าน

ศรชล.ภาค 2 จัดประชุมการติดตามผลการปฏิบัติงานตามภัยคุกคามทางทะเล 9 ด้าน

ศรชล.ภาค 2 จัดประชุมการติดตามผลการปฏิบัติงานตามภัยคุกคามทางทะเล 9 ด้าน

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 ที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า จว.สุราษฎร์ธานี พลเรือตรีไชยนันท์ ชูใหม่ รอง ผอ.ศรชล.ภาค 2 เป็นประธานจัดการประชุมการติดตามผลการปฏิบัติงานตามภัยคุกคามทางทะเล 9 ด้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ในสังกัด ศรชล.ภาค2เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

พลเรือตรีไชยนันท์ กล่าวว่า การจัดการประชุมในครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามการปฎิบัติงานและแลกเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติงานของหน่วยขึ้นตรงของ ศรชล.ภาค 2 และผลการปฏิบัติงานตามภัยคุกคามทางทะเล 9 ด้าน ได้แก่ 1.การค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย 2.การทำการประมงผิดกฎหมาย 3.การค้ามนุษย์และการลักลอบเข้าเมืองทางทะเล 4.การลักลอบขนยาเสพติด อาวุธสงคราม และสินค้าผิดกฎหมาย 5.การทำลายสิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง 6.การบรรเทาและป้องกันสาธารณภัยทางทะเลจากภัยธรรมชาติ 7.การกระทำอันเป็นโจรสลัดและการปล้นเรือทางทะเล 8.การก่อการร้ายทางทะเล และ9.การลักลอบค้าขนส่งสินค้าสองวัตถุประสงค์ และอาวุธที่มีอำนาจการทำลายล้างสูง ซึ่งถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการกระทำที่ต่อผิดกฎหมายและเป็นภัยคุกคามทางทะเล และสร้างความเสียหายต่อประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง พล.ร.ท.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผบ.ทรภ.2 และ ผอ.ศรชล.ภาค 2 ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก และได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้หลังจากการประชุมคณะผู้เข้าประชุมได้ลงพื้นที่เพื่อสังเกตุการณ์การตรวจเรือของศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกด้วย

///////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button