ข่าวทั่วไทยสังคม

เทศบาลนครสุราษฎร์ฯรับมอบพื้นที่ เตรียมสร้างสวนสาธารณะปอดแห่งใหม่ใจกลางเมืองให้ชาวสุราษฎร์

เทศบาลนครสุราษฎร์ฯรับมอบพื้นที่ เตรียมสร้างสวนสาธารณะปอดแห่งใหม่ใจกลางเมืองให้ชาวสุราษฎร์

เทศบาลนครสุราษฎร์ฯรับมอบพื้นที่ เตรียมสร้างสวนสาธารณะปอดแห่งใหม่ใจกลางเมืองให้ชาวสุราษฎร์

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.66 ที่เรือนจำกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี (แห่งเดิม) อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี นายวิชาญ ศรีวิเศษ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี นายศุภโชค บัวทอง ธนารักษ์พื้นที่สุราษฎร์ธานีและ น.ส.กานสินี โอภาสรังสรรค์ สส.เขต1 สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบพื้นที่

นายประเสริฐ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกรมราชทัณฑ์ กรมธนารักษ์ และผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการด้านต่างๆที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนถึงการส่งมอบพื้นที่ในครั้งนี้ให้เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นำมาปรับใช้เป็นพื้นที่ให้เกิดประโยชน์พัฒนาเป็นสวนสาธารณะ พื้นที่สีเขียว ที่สามารถเปิดให้ประชาชนมาใช้สถานที่ร่วมกัน ตามนโยบายของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้เรือนจำกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี (แห่งเดิม) กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานีบนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สฎ.71 ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื้อที่จำนวน 16 ไร่ 2 งาน 53.1 ตารางวา ได้ส่งมอบให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และได้ส่งมอบต่อให้กับเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพื่อพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะพื้นที่สีเขียว และเป็นปอดแห่งใหม่ใจกลางเมืองให้ชาวสุราษฎร์ธานี

ซึ่งเดิมที่ดินแปลงดังกล่าวเคยเป็นที่ตั้งของเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี(แห่งเดิม) และหลังจากมีการย้ายผู้ต้องขังทั้งหมดไปอยู่ที่เรือนจำแห่งใหม่ ไปยังพื้นที่ตำบลพลายวาส อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ทางเทศบาลจะนำไปพัฒนาเป็นสวนสาธารณะ สร้างปอดแห่งใหม่ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานีต่อไป

/////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button