ข่าวทั่วไทยสังคม

แขวงทางหลวงสุราษฎร์ฯปิดถนนวางท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ผู้ว่าลงพื้นที่ตรวจการจราจรฝากประชาชนเลี่ยงเส้นทางแยกบางใหญ่

แขวงทางหลวงสุราษฎร์ฯปิดถนนวางท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ผู้ว่าลงพื้นที่ตรวจการจราจรฝากประชาชนเลี่ยงเส้นทางแยกบางใหญ่

แขวงทางหลวงสุราษฎร์ฯปิดถนนวางท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ผู้ว่าลงพื้นที่ตรวจการจราจรฝากประชาชนเลี่ยงเส้นทางแยกบางใหญ่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 มี.ค.66 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายปริญญา วีระจิตต์ ผอ.แขวงทางหลวงที่ 1 สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.อมร ชัยศิลป์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตรวจสอบและวางแผนการปิดการจราจรช่วงใต้แยกสะพานข้ามแยกบางใหญ่ เพื่อทำการขุดผิวจราจรวางท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากผิวจราจรช่วงใกล้แยกบางใหญ่ ถนนเส้นบางกุ้ง-บางใหญ่ ต.บางใหญ่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ที่บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองช่วงก่อนถึงแยกบางใหญ่ จะเป็นพื้นที่ที่มีน้ำท่วมผิวจราจรซ้ำซาก ทุกครั้งที่มีฝนตก ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีจึงได้จัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการก่อสร้างท่อระบายน้ำไปลงคลองบางใหญ่ โดยให้แขวงทางหลวงที่ 1 สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ดำเนินการออกแบบก่อสร้าง และมาถึงช่วงที่มีความจำเป็นที่จะปิดการจราจรที่บริเวณแยกบางใหญ่แบบร้อยเปอร์ระหว่าช่วงแยกบางใหญ่มุ่งหน้าไปแยกบางกุ้ง เป็นเวลา 45 วันโดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 16 มี.ค. ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบกับผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวอยู่บาง แต่ทั้งนี้ได้ดำเนินการวางแผนการใช้เส้นที่จะส่งผลกระทบให้น้อยที่สุด ทั้งกับผู้ประกอบการที่มีร้านค้าอยู่ในแนวก่อสร้าง และผู้ที่สัญจรในบริเวณดังกล่าว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพ.ต.ท.อมร ชัยศิลป์ รอง ผกก.จร. สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไว้ประจำจุดควบคุมไฟแยกบางใหญ่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกด้วย และฝากถึงประชาชนให้เลี่ยงหรือวางแผนการใช้เส้นทางในช่วงดังกล่าว

ด้านายปริญญา กล่าวว่า แขวงทางหลวงที่ 1 สุราษฎร์ธานี ได้เริ่มดำเนินการติดตั้งป้ายบอกทางเพื่อให้ผู้สัญจรได้เห็นเด่นชัดก่อนถึงแยกประมาณ 1 กม. และป้ายช่องทางเลี่ยงตลอดเส้นทาง เพื่อให้เพื่อให้ผู้ขับขี่วางแผนเส้นทางจุดก่อสร้าง และได้จัดทำจุดกลับรถปลอดภัยไว้ให้ทั้งรถเล็กและรถใหญ่

ซึ่งแขวงทางหลวงที่ 1 สุราษฎร์ธานี เริ่ม”ปิดการจราจร ด้านซ้ายทาง สี่แยกบางใหญ่” วันที่ 16 มีนาคม 2566 – 30 เมษายน 2566
ปิดการจราจร เพื่อทำการก่อสร้างงานวางท่อ Precast box Culverts ขนาด 1.50×1.50 ม. ใต้ทางเท้า เพื่อแก้ไขปัญหาการเกิดน้ำท่วมซ้ำซากบนผิวจราจรในช่วงฝนตกหนัก โดยผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว สามารถเดินทางได้ ดังนี้คือ ผู้เดินทางจาก สี่แยกบางกุ้ง มุ่งหน้าไป สี่แยกบางใหญ่  สามารถเดินทางได้ปกติ,ผู้เดินทางมาจาก บ้านนาสาร มุ่งหน้าไปสี่แยกบางกุ้ง ให้เลี้ยวซ้ายที่แยกบางใหญ่ แล้วไปกลับรถเพื่อขึ้นสะพานข้ามแยกบางใหญ่  จากบ้านนาสาร – แยกบางใหญ่ ห้ามเลี้ยวขวา,ผู้เดินทางมาจาก อ.เมืองสุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าไปสี่แยกบางกุ้ง ให้เลี้ยวขวาที่แยกบางใหญ่ แล้วไปกลับรถเพื่อขึ้นสะพานข้ามแยกบางใหญ่ ,จาก อ.เมืองสุราษฎร์ฯ – แยกบางใหญ่ ห้ามเลี้ยวซ้าย ทั้งนี้ แขวงทางหลวงที่หนึ่งสุราษฎร์ธานีได้แนบแผนที่เส้นทางเบี่ยงตามแผนที่ เพื่อประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ทั้งในช่วงเวลาปกติและในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ในส่วนของการก่อสร้างคาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จก่อนกำหนด และเปิดเส้นทางได้ตามปกติต่อไป

//////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button