ข่าวทั่วไทยสังคม

สุดทึ้งคุณแม่ 5 แผ่นดิน อายุ102 ปี ที่ได้รับการดูแลทั้งอาหาร และสุขภาพอย่างดีจากบุตรและหลาน จนได้รับประกาศนียบัตรจากสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สุดทึ้งคุณแม่ 5 แผ่นดิน อายุ102 ปี ที่ได้รับการดูแลทั้งอาหาร และสุขภาพอย่างดีจากบุตรและหลาน จนได้รับประกาศนียบัตรจากสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สุดทึ้งคุณแม่ 5 แผ่นดิน อายุ102 ปี ที่ได้รับการดูแลทั้งอาหาร และสุขภาพอย่างดีจากบุตรและหลาน จนได้รับประกาศนียบัตรจากสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันยังเดินและเขียนหนังสือได้ดี ส่วนอีกรายก็ยังคงสุขภาพแข็งแรงตามวัย

นายสุเชาว์  ทูโมสิก  นายอำเภอพนม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองชะอุ่นและเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลคลองชะอุ่นได้เข้าติดตามความเป้นอยู่พร้อมมอบถุงยังชีพและตรวจสุขภาพคุณยายหั้ว  ทัดแก้ว อายุ 102 ปี เกิดวันที่ 13 สิงหาคม 2464 10 หมู่ที่ 6 ต.คลองชะอุ่น อ.พนมเปรียบเหมือนปูชนียบุคคลของตำบลคลองชะอุ่น  ซึ่งยังคงเดินไปไหนมาไหนได้ และพบปะผู้คนได้ตามปกติเหมือนกับคนทั่วๆไป นอกจากนี้ยังเขียนหนังสือได้อีกด้วย ซึ่งนางหั้ว  ทัดแก้ว มีลูกทั้งหมด 8 คน เสียชีวิต 1 คน ปัจจุบัน อยู่กับนางสาวสุภาพ  ทัดแก้ว อายุ 60 ปี บุตรสาวคนที่ 5 หลังเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.คลองชะอุ่นได้ตรวจสุขภาพปรากฎว่าไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางเทศบาลยังคงให้เงินแก่ผู้สูงอายุเป็นงวดๆละ 3000 บาท จำนวน 3 งวดต่อปี

นางสาวสุภาพ   ทัดแก้ว บุตรสาว กล่าวว่า ตนกับแม่อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียง 2 คน ส่วนพี่ๆและน้องๆก็อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน มีอะไรเราก็จะแบ่งปันซึ่งกันและกัน ส่วนแม่จะทำอะไรก็ได้เพียงแต่ให้ท่านสบายใจพวกเราก็สบายใจอีกทั้งหลานๆเป็น เจ้าหน้าที่ อสม.ประจำหมู่บ้านก็เข้ามาตรวจร่างกายเป็นประจำ ซึ่งทุกวันนี้แม่ไม่มีโรคประจำตัวอะไร ยังคงพูดคุยได้ตามปกติ แลจะทำอาหารให้แม่กินทุกวันบ้างวันแม่ก็ทำกินเอง เอาตามที่แม่ชอบยกเว้นเนื้อวัวจะไม่รับประทาน

ด้านนายสุเชาว์   ทูโมสิก นายอำเภอพนม กล่าวว่า ตำบลคลองชะอุ่น มีคุณยายอายุ 102 ปี ซึ่งเกิดในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 แห่งราชวงศ์จักรี ถือว่าเป็นปูชนียบุคคลของตำบลที่มีอายุมากที่สุด อีกคนชื่อนางคลี่  คชวิน อายุ 102 ปี เหมือนกัน อยู่หมู่ที่ 4 ต.คลองชะอุ่น ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกชาย อายุ 68 ปี และลูกสะใภ้ อายุ 71 ปีหลาน จำนวน 9 คน ซึงสุขภาพยังคงแข็งแรงเช่นเดียวกันเนื่องจากได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ที่ได้รับใบประกาศจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีอายุเกิน 100 ปี มีสุขภาพแข็งแรง

/////

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button